Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên giá xăng

Ngày 15/5, Bộ Tài chính đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối yêu cầu tiếp tục giữ ổn định giá bán đối với mặt hàng xăng, dầu như hiện hành.

Công văn số 6384/BTC-QLG tối muộn ngày 15/5 của Bộ Tài chính yêu cầu tiếp tục giữ ổn định giá bán đối với mặt hàng xăng, dầu như hiện hành.

Doanh nghiệp xăng dầu kêu lỗ, Bộ Tài chính vẫn yêu cầu giữ nguyên giá.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa. Sau đợt tăng giá ngày 22/4, hiện giá bán lẻ mặt hàng xăng RON 92 trên thị trường là 24.900 đồng/lít, dầu diesel là 22.680 đồng/lít; dầu hỏa là 22.480 đồng/lít và dầu madut là 18.590 đồng/lít.

Theo Bộ Tài chính, mặt hàng xăng đang có giá bán lẻ cao hơn giá cơ sở 215 đồng/lít; giá bán dầu diesel cũng đang thấp hơn giá cơ sở 189 đồng/lít. Tương tự mặt hàng dầu hỏa là 167 đồng/lít. Duy chỉ có dầu madut giá bán lẻ thấp hơn giá cơ sở 2 đồng. Như vậy, các doanh nghiệp hiện đang lỗ các mức tương ứng với các mặt hàng xăng, dầu.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối muốn tăng giá bán do bị lỗ nhưng Bộ Tài chính vẫn quyết định duy trì mức giá bán hiện tại. Với quỹ bình ổn giá, Bộ yêu cầu tiếp tục mức sử dụng như hiện tại, lần lượt là 200 đồng/lít với xăng, 180 đồng/lít với dầu diesel, dầu hỏa 160 đồng/lít. Mức sử dụng quỹ này áp dụng từ 20h tối 15/5.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm