Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Việt từ chối tiếp 'người nhà Forbes'

Các doanh nghiệp Việt Nam cho biết sẽ không tiếp xúc với ông Bruce Kenneth Forbes - tổng giám đốc tập đoàn ARCHIBUS được giới thiệu "dựa hơi" gia đình Forbes danh tiếng.

“Dựa hơi” cái tên Forbes của giám đốc trùng với tên tạp chí chuyên xếp hạng tỷ phú của Mỹ, một doanh nghiệp Việt Nam đã cố tình mập mờ thông tin để tạo độ nóng, đánh bóng thương hiệu và nâng tầm "sếp".

Thông tin ông Bruce Kenneth Forbes đến Việt Nam được phát đi gây xôn xao giới truyền thông trong nước ngày 16/9. Được giới thiệu là thành viên gia đình Forbes danh tiếng, chuyên xếp hạng các doanh nghiệp, tỷ phú thế giới, việc ông Bruce Kenneth Forbes có mặt tại Việt Nam từ ngày 14/9 đến 16/9 và có nhiều buổi tiếp xúc với bộ Xây dựng, các doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng như Bitexco, Ocean Group, VietinBank… khiến cho không ít người hào hứng.

Trong thông tin phát đến giới truyền thông của ông Hoàng Anh Tuấn - nhân viên công ty cổ phần trung tâm giải pháp ARCHIBUS Việt Nam, “người nhà Forbes” nói trên sinh năm 1952, là “thành viên gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, được biết đến là một tổ chức xếp hạng uy tín đối với các công ty và tỷ phú thế giới như, Fortunes 500 (500 công ty lớn nhất thế giới), Global 2000 (2000 tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới), hay World’s Billionaires (Danh sách các tỷ phú thế giới)”.

Ông  Bruce Kenneth Forbes không phải là thành viên gia đình Forbes danh tiếng như trong giới thiệu của công ty con của tập đoàn ông này sở hữu tại Việt Nam.

Thông báo này cũng nói thêm, vị doanh nhân này là một tỷ phú đang đầu tư, điều hành hơn 60 công ty khác nhau trên toàn cầu, có nhiều học hàm như tiến sĩ, giáo sư, viện kỹ sư danh dự của nhiều đại học, tổ chức nổi tiếng, có uy tín ở Mỹ và thế giới. Trong đó, một số cái tên “hot” được kể ra là Havard, Standford, MIT, Syracuse, Cornell, AIA (Học viện Kiến trúc Mỹ)…Tại tập đoàn ARCHIBUS - nhà sản xuất phần mềm tự động quản lý bất động sản và tài sản hoạt động, ông Bruce Kenneth Forbes là chủ sở hữu.

Trong thời gian vài ngày ở Hà Nội, “người nhà Forbes” sẽ có nhiều buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp lớn, nói chuyện với sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân, gặp mặt bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng… Tuy nhiên, khi được hỏi có đúng là thành viên gia đình Forbes tại họp báo tổ chức hôm 16/9, ông Bruce Kenneth Forbes đã lảng tránh trả lời.

Đại diện bộ Xây dựng xác nhận, ông Bruce Kenneth Forbes đã liên hệ với cơ quan này với tư cách đại diện cho công ty ARCHIBUS để tổ chức một hội thảo về các phần mềm quản lý. Hội thảo diễn ra vào 17/9, do một đơn vị nhỏ thuộc bộ Xây dựng phối hợp tổ chức. Ngoài ra, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng sẽ không tiếp ông Bruce Kenneth Forbes.

Còn các doanh nghiệp có tên trong lịch trình làm việc của ông Bruce Kenneth Forbes cho biết không có cuộc tiếp xúc với nhân vật này. Phía đại diện Forbes tại Việt Nam cũng lên tiếng phủ nhận việc ông Bruce Kenneth Forbes là thành viên gia đình Forbes như ông này và ban tổ chức là công ty ARCHIBUS Việt Nam tự nhận.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm