Theo đó, Organica sẽ giao cho Peterson nhiệm vụ tư vấn, quản lý và đánh giá nội bộ các trang trại hiện có, cũng như hệ thống trang trại liên kết mà Organica phát triển trong thời gian tới. Hoạt động này nhằm đảm bảo các hoạt động tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu canh tác hữu cơ của USDA và EU. Phạm vi tư vấn liên quan đến hoạt động của các nhà sơ chế, đóng gói tại trang trại, cũng như kho của hệ thống Orgnica tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.
Bà Phạm Phương Thảo - Giám đốc hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica ký kết hợp đồng hợp tác với đại diện Công ty TNHH Peterson Services. |
Hiện Organica có 3 trang trại đạt chứng nhận hữu cơ của USDA và EU tại Long Thành (Đồng Nai), Lạc Dương (Lâm Đồng) và Ba Vì (Hà Nội). Hệ thống này cũng đang phát triển 3 trang trại mới tại Đăk Nông, Hà Nội và Đà Nẵng theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và sẽ đánh giá lấy chứng nhận trong thời gian tới.
Organica là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ với 3 cửa hàng tại TP.HCM và một cơ sở ở Đà Nẵng. Công ty đang có kế hoạch mở rộng cửa hàng ra các quận khác tại TP.HCM, Hà Nội và một số đô thị lớn.
Organica phát triển theo mô hình chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ. |
Với việc hợp tác cùng Peteson, mỗi trang trại Organica tham gia sẽ có 4 hệ thống quản lý và giám sát chất lượng đồng thời nhưng độc lập với nhau. Đầu tiên là hệ thống giám sát nội bộ của Organica, do nhân viên kỹ thuật công ty tổ chức để triển khai hoạt động canh tác của từng trang trại, nhằm đảm bảo mỗi trang trại cung cấp đủ chủng loại hàng hóa và chất lượng mà hệ thống bán lẻ của Organica yêu cầu.
Tiếp theo là hệ thống quản lý và giám sát tiêu chuẩn hữu cơ do USDA và EU đưa ra, thông qua đơn vị thứ ba đánh giá là Control Union. Mỗi năm, Control Union sẽ tái đánh giá các hoạt động của từng trang trại để tiếp tục cấp chứng nhận nếu đủ điều kiện. Các đợt kiểm tra này có thể thực hiện mà không cần báo trước cho chủ trang trại.
Hệ thống quản lý mới giúp các trang trại của Organica đảm bảo và duy trì quy trình sản xuất, chứng nhận sản phẩm trong suốt thời gian hoạt động. |
Hệ thống giám sát thứ 3 là truy xuất nguồn gốc do công ty Traceverified triển khai. Hoạt động nhằm đảm bảo mọi quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào, đến quá trình chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển và bán hàng được ghi nhận, mã hóa và lưu trữ để khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc bằng điện thoại thông minh khi mua hàng. Cuối cùng là hệ thống quản lý chuyên nghiệp của Pererson Services.
Bà Phạm Phương Thảo - Giám đốc hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica cho biết: “Việc lựa chọn Peterson sẽ giúp các trang trại của Organica làm đúng ngay từ đầu yêu cầu của các tổ chức chứng nhận đưa ra, cũng như đảm bảo và duy trì quy trình sản xuất, chứng nhận sản phẩm trong suốt thời gian hoạt động”.
Cũng theo bà Thảo, việc thuê bên thứ ba quản lý không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn giúp Organica yên tâm hơn trong hoạt động bán hàng. Các tiêu chuẩn canh tác hữu cơ uy tín trên thế giới như USDA, EU organic farming luôn có những biến đổi và bổ sung để ngày càng hoàn thiện hơn.
Dù vẫn đảm bảo các yêu cầu cốt lõi là không dùng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng, không sử dụng giống hay thành phần biến đổi gene… nhưng mỗi quy định cụ thể trong các yêu cầu đó lại thay đổi theo thời gian. Những thay đổi đó cần có đơn vị chuyên nghiên cứu và áp dụng ở quy mô quốc tế nắm bắt kịp thời để áp dụng.
Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ, được thành lập vào đầu năm 2013, với mục tiêu giúp người tiêu dùng Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua những thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).
Cửa hàng tại TP.HCM:
- 117 Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 – Điện thoại: 08. 22530602
- 130 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3 – Điện thoại: 08. 66733350
- 54 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận – Điện thoại: 08. 66850532
Cửa hàng tại Đà Nẵng: 90 Hải Phòng, phường Hải Châu – Điện thoại: 0236.366.4646
Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.
Facebook: Organica