Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Việt cạnh tranh dịp Tết bằng khuyến mại

Tết Nguyên đán cận kề là thời điểm các doanh nghiệp trong nước sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh với nhiều chiến lược và cách thức khác nhau.

Theo số liệu của Sở Công Thương, trong mùa Tết 2019 tổng lượng hàng hóa cung cấp ra thị trường hơn 46.000 tỷ đồng, trong đó Hà Nội chiếm 28.500 tỷ đồng, TP.HCM 18.400 tỷ đồng, tăng trưởng 10-15% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất.

Tâm lý của người tiêu dùng là Tết phải trang bị những gì tốt đẹp và may mắn nhất. Hàng năm, bên cạnh việc tung ra thị trường sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, đầu tư ngân sách cho quảng cáo, các doanh nghiệp thường đưa vào các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhằm kích cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh sản phẩm.

Chương trình khuyến mại thường thấy như giảm giá, tặng sản phẩm đồ dùng thiết yếu. Nhiều năm qua, nắm được tâm lý “may mắn đầu năm”, hình thức may rủi cũng được các doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút người tiêu dùng như tặng nhà, xe, vàng…

Bibica anh 1
Chương trình giảm giá được áp dụng nhiều mùa Tết.

Cô Hồng (quận 10, TP.HCM) cho biết: “Mỗi dịp cuối năm, tôi hay đi mua sắm cho gia đình. Ngoài việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp, tôi thường ưu tiên sản phẩm có khuyến mãi. Tết có nhiều chi phí phải lo, nếu sản phẩm đó là các đồ dùng cần thiết, tôi sẽ thấy thích hơn vì tiết kiệm một phần chi phí”.

Mùa lễ Tết, ngoài việc cạnh tranh về sản phẩm, quảng cáo, các doanh nghiệp cũng phải cạnh tranh trong việc khuyến mại. Chương trình khuyến mại phải giúp doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng, kích thích khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

Chương trình khuyến mại được xem là hình thức win-win cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khuyến mại hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng, đồng thời giúp người tiêu dùng tiết kiệm. Tuy nhiên, khuyến mại sao cho người dùng cảm thấy phù hợp và không quá sức, vừa được hưởng vật chất, vừa đáp ứng tinh thần trở thành yêu cầu không dễ.

Bibica anh 2
Người tiêu dùng mua sắm cuối năm.

Hiểu được điều đó, đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Bibica có đầu tư hình thức khuyến mại “Gom điểm rinh quà Bibica”. Khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm bánh, kẹo của Bibica, tích lại bao bì có điểm và đổi quà tại các điểm của Bibica. Cơ cấu quà tặng chương trình “Gom điểm rinh quà Bibica” sẽ được thay đổi thường xuyên, nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Vào mỗi khuyến mại, Bibica cũng đưa ra các phần quà có giá trị như điện thoại iPhone, xe điện. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 20 năm, từ ngày 15/11 đến hết 15/2/2019, ngoài các sản phẩm bánh, kẹo, vật dụng cần thiết cho gia đình, khách hàng có cơ hội sở hữu đồng xu may mắn heo vàng một chỉ của SJC.

Bên cạnh mang lại giá trị công thêm cho khách hàng bằng vật chất, Bibica mong muốn truyền đi thông điệp “bảo vệ môi trường”. Qua các bao bì được tích lại, người dùng sẽ hiểu hơn về thông điệp tái sử dụng và hạn chế rác thải ra môi trường. Bibica muốn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt góp phần bảo vệ hành tinh xanh.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm