Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp trẻ nắm bắt công nghệ để tăng cạnh tranh

Trong giai đoạn khởi nghiệp, việc tận dụng tối đa nguồn lực công nghệ là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất và sẵn sàng bứt phá.

Công nghệ tạo điều kiện cho sáng tạo và đột phá. Nhiều lĩnh vực kinh doanh mới ra đời và mang đến cho giới trẻ cơ hội gây dựng sự nghiệp. Trong thời gian giãn cách vì Covid-19, khi nhu cầu giải trí, thư giãn tại nhà tăng lên, ứng dụng sách nói Voiz FM ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng lẫn doanh thu.

Giải bài toán kinh doanh sản phẩm số bằng công nghệ

Thị trường rộng mở với nhiều tiềm năng nhưng có một thách thức khiến CEO Voiz FM Lê Hoàng Thạch đau đầu là việc tiết kiệm chi phí, thời gian khi nền tảng dần mở rộng quy mô. Hơn nữa, một sản phẩm ngách như sách nói đòi hỏi nhiều tính năng mới mẻ để thu hút người dùng. Việc tối ưu hóa chi phí mới có thể giúp doanh nghiệp sinh ra lợi nhuận.

Để giải quyết vấn đề này, Voiz FM đang trong quá trình sáng tạo và hoàn thiện công nghệ giọng đọc trí tuệ nhân tạo (AI Voice). Điều này góp phần rút ngắn thời gian và chi phí sản xuất nội dung, đồng thời phục vụ nhu cầu chọn giọng nói theo sở thích của người dùng, giúp nâng cao trải nghiệm sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh.

laptop,  HP anh 1

Công nghệ AI Voice đòi hỏi hệ thống thiết bị công nghệ cao để thực hiện.

Muốn số hóa khối lượng thông tin từ hàng triệu đầu sách, Voiz FM cần hệ thống hạ tầng công nghệ cao để hỗ trợ vận hành. Các thiết bị phải có cấu hình mạnh để xử lý nhiều dữ liệu và tác vụ cùng lúc, đồng thời, phải vận hành ổn định.

Với yêu cầu này, anh Hoàng Thạch lựa chọn thiết bị của HP - một trong những thương hiệu được đánh giá hiệu suất tốt trong nhóm sản phẩm văn phòng.

Nâng cao hiệu suất nhờ thiết bị của HP

Là doanh nghiệp kinh doanh về sách, Voiz FM có nhiều yêu cầu về máy in màu vì nhu cầu duyệt bìa sách và nội dung. Trong đó, máy in màu đa chức năng HP Color Laser MFP 179fnw được xem là lựa chọn phù hợp, khi thiết bị tương tự phiên bản máy photocopy thu nhỏ với đa dạng chức năng in ấn, scan, copy và fax. Máy có thiết kế nhỏ gọn, tốc độ in nhanh, chất lượng in màu laser sắc nét, chi phí thấp, phù hợp với các startup.

Dòng máy in này hỗ trợ sử dụng với ứng dụng di động HP Smart, cho phép người dùng in từ bất cứ đâu, scan tài liệu để in từ xa hoặc tải lên mạng bằng điện thoại có kết nối Internet. Ngoài ra, máy in thuộc dòng Color Laser 100 của HP còn đáp ứng các nhãn sinh thái Energy Star hoặc Blue Angel, giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe người dùng.

laptop,  HP anh 2

HP Color Laser MFP 179fnw trang bị khay nạp tự động, cho phép scan, fax tài liệu lên tới 40 trang.

Đối với máy tính, anh Hoàng Thạch trang bị dòng máy laptop ProBook 400 G8, dòng máy tính để bàn ProDesk 400 cùng màn hình HP dòng E. Những sản phẩm này được anh cân nhắc kỹ càng theo các tiêu chí về hiệu năng, tính bảo mật, chi phí hợp lý để trang bị đồng bộ cho đội ngũ nhân viên.

laptop,  HP anh 3

HP ProBook 400 series G8 đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội MIL-STD 810H.

Dòng laptop ProBook 400 G8 được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 đi kèm đồ họa tích hợp Iris Xe, mang đến hiệu năng và hiệu suất đồ họa mạnh mẽ, giúp xử lý các tác vụ công việc mượt mà.

Trong khi đó, dòng máy tính để bàn ProDesk 400 được thiết kế nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, có đa dạng cổng kết nối, linh hoạt hỗ trợ nâng cấp theo nhu cầu sử dụng gia tăng khi doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, giúp tối ưu vòng đời của khoản đầu tư.

Đi kèm máy tính để bàn là màn hình HP dòng E, cho phép tăng không gian xử lý công việc, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc, đồng thời có tính năng bảo vệ mắt bằng công nghệ HP Eye Ease giảm ánh sáng xanh, trong khi vẫn đảm bảo độ chính xác màu, phù hợp với công việc đọc các đầu sách liên tục tại Voiz FM.

laptop,  HP anh 4

Màn hình HP dòng E giúp công việc duyệt đầu sách hiệu quả hơn.

Chế độ bảo mật cũng là yếu tố quan trọng để anh Hoàng Thạch tin dùng các sản phẩm công nghệ HP, nhất là khi doanh nghiệp nắm giữ bản quyền của hàng nghìn đầu sách. Dòng máy tính HP Pro trang bị tính năng Sure Start - BIOS tự động phục hồi sau tấn công, Sure Run - bảo vệ và duy trì hoạt động của các tính năng phòng thủ quan trọng, Sure Click - bảo vệ máy khỏi những tệp tin chứa mã độc khi lướt web hay duyệt email, hay tùy chọn màn hình chống nhìn trộm Sure View giúp bảo vệ thông tin quan trọng khi làm việc nơi công cộng.

Nhờ các thiết bị công nghệ của HP, đội ngũ nhân viên Voiz FM có thể xử lý khối lượng công việc đồ sộ hàng ngày để cho ra đời nhiều sản phẩm sáng tạo phục vụ người dùng. Trong thị trường ngày một cạnh tranh, trí tuệ song hành với hạ tầng công nghệ được xem là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp trẻ thành công.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm máy tính xách tay HP ProBook 400 tại hp.com/vn-vi/laptops/business/probooks.html và các dòng máy in HP dành cho doanh nghiệp tại hp.com/vn-vi/printers/get-real-small-business/index.html.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm