Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp nhà nước cần khắc phục yếu kém

Trong lần gặp này, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương quyết liệt đổi mới tư duy, hành động để khắc phục yếu kém tồn tại.

Sáng 6/10, tại Hà Nội, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo 33 tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, tổ chức tài chính và ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Báo cáo kết quả hoạt động giai đoạn 2011 – 2015, Đảng bộ Khối cho biết đơn vị gồm 35 Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 33 Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng với 1.036 tổ chức cơ sở đảng, 5.561 chi bộ và hơn 80.000 đảng viên.

Khoi Doanh nghiep Trung uong anh 1
Trong lần gặp gỡ này, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương quyết liệt đổi mới tư duy và hành động để khắc phục những hạn chế, yếu kém. 

 

Các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối đều là những doanh nghiệp có quy mô lớn, có vai trò, vị trí quan trọng trong các ngành kinh tế, một số đơn vị có vai trò, ảnh hưởng quan trọng đến nền kinh tế đất nước.

Tổng số lao động trong các doanh nghiệp thuộc Khối là gần 1 triệu người. Giai đoạn 5 năm 2011-2015, sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối được giữ vững, có mức tăng trưởng khá, sản xuất kinh doanh có hiệu quả; cơ bản bảo toàn và phát triển được vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp được giao.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh đánh giá tình hình năm 2016 và giai đoạn 2016 – 2020 có rất nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng và trong hoạt động, sản xuất kinh doanh của các đơn vị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị Đảng bộ Khối nhìn nhận sâu sắc các nguyên nhân của tồn tại hạn chế để đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Ông Bình đặc biệt lưu ý các giải pháp trong tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị, hiện đại hóa công nghệ, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh, đặc biệt là những khó khăn, thách thức đối với các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng trong giai đoạn hội nhập quốc tế sắp tới và nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp giai đoạn 2016 – 2020.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cần quyết liệt trong đổi mới tư duy và hành động để khắc phục những hạn chế, yếu kém, tập trung vào 11 nhiệm vụ trọng tâm, để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra.

9 tháng, 5 đại gia viễn thông lãi hàng chục nghìn tỷ

5 doanh nghiệp VNPT, MobiFone, Viettel, VTC và VietnamPost đều lãi lớn. Doanh thu của ba ông lớn viễn thông tăng thêm 43.000 tỷ mỗi tháng.


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm