Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước quý III/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 5/10, các đại gia viễn thông đều thông báo đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2016.
Cụ thể, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT, cho biết 9 tháng qua, lợi nhuận của họ đã đạt 76,5% kế hoạch, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thực hiện đạt 95.200 tỷ đồng, tương ứng với 73% kế hoạch.
Với đà tăng trưởng như trên, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định họ sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu đã đề ra.
Người dùng có thể nhắn tin để kiểm tra hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài để huỷ các dịch vụ không cần thiết. Ảnh: Duy Nguyễn. |
Trong khi đó, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone, cho hay việc phát triển thuê bao mới hết tháng 9 đạt trên 16 triệu (83,2% kế hoạch), doanh thu đạt 27.527 tỷ đồng (76% kế hoạch), tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Sau 9 tháng, đơn vị gặt hái được khoản lợi nhuận 4.347 tỷ đồng. Không chỉ thế, đến hết tháng 9 họ còn có thêm 1.068 tỷ đồng từ truyền hình với trên 1 triệu thuê bao.
Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel, thông tin 9 tháng đầu năm họ đã đạt 162.000 tỷ đồng doanh thu đạt 72% kế hoạch, lợi nhuận đạt 32.400 tỷ đồng. Tổng số thuê bao phát triển ở 9 nước mà hãng cung cấp dịch vụ đạt 27 triệu.
Theo ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc VTC, tính đến hết tháng 9, VTC đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra 9 tháng về doanh thu, lợi nhuận đạt 95%. Với đà tăng trưởng như hiện nay, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng trong 3 tháng nữa họ sẽ vượt 25-30% doanh thu và lợi nhuận.
Còn ông Nguyễn Hải Thanh, Phó tổng giám đốc VietnamPost, cho biết tổng doanh thu 9 tháng của doanh nghiệp này đạt 74,4% kế hoạch tăng 36,6% so với cùng kỳ năm trước. Riêng công ty mẹ doanh thu đạt 74,8% kế hoạch, tăng 37,6% cùng kỳ, lợi nhuận tăng 36% so với cùng kỳ. Ba nhóm bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, truyền thông đều đạt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận
Đối lập hoàn toàn với bức tranh khởi sắc rực rỡ của các đại gia viễn thông là thảm cảnh người dùng điện thoại di động bị “móc túi” 3,9 tỷ đồng/ngày.
Ngày 28/9, Bộ Công Thương đã có những cảnh báo về vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) trên điện thoại di động. Tuy nhiên, trách nhiệm của nhà mạng đến đâu khi để xảy ra tình trạng trên vẫn chưa được làm rõ.