The Outbox Company vừa công bố bảng xếp hạng về các thương hiệu trong ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam quý I.
Theo đó, top đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được yêu thích nhất quý I đều thuộc về các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Không có một nền tảng OTA nội địa nào nằm trong top 5 lựa chọn của du khách Việt.
Đặc biệt, The Outbox Company đánh giá Traveloka đã tăng trưởng vượt bậc nhờ các chiến dịch hiệu quả trong mùa Tết 2023, qua đó chiếm trên 40% lựa chọn của du khách, hơn 10 điểm phần trăm so với cái tên thứ hai là Booking.com.
Traveloka chiếm trên 40% lựa chọn của du khách Việt trong quý I. Ảnh: Nikkei Asia. |
Ở hạng mục top công ty lữ hành (TA/TO), đơn vị này ghi nhận thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi hai thương hiệu Vietravel và Saigontourist, chiếm gần 50% lựa chọn của du khách.
Trong đó, Vietravel duy trì vị thế hàng đầu, chiếm 1/3 thị phần theo sự lựa chọn của du khách. Ở các vị trí tiếp theo, ngoài Hanoitourist và Vietnam Tourism vốn là những cái tên quen thuộc, bảng xếp hạng quý I ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của Vietnam Booking.
Về hãng hàng không, Vietnam Airlines chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng khi được hơn 40% du khách lựa chọn. Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air xếp hạng nhì, tiếp theo là Bamboo Airways. Vietravel Airlines tuy mới thành lập khoảng đầu năm 2019, trải qua biến cố đại dịch nhưng vẫn góp mặt ở hạng 4.
Bảng xếp hạng này cũng ghi nhận Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách yêu thích nhất trong quý I với 13,6% lựa chọn. Xếp sau vẫn là các điểm đến quen thuộc, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và TP.HCM.
Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Anh là điểm đến ngoài khu vực châu Á duy nhất thuộc top 5 điểm đến outbound của du khách Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Xét đến thương hiệu khách sạn, Novotel được du khách Việt Nam nhận biết nhiều nhất với hơn 10% lựa chọn. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về JW Marriott, Sheraton, InterContinental và Pullman. Như vậy, trong top 5 khách sạn quốc tế được du khách Việt nhận biết nhiều nhất, hai tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng là Accor và Marriott đều có mỗi bên hai thương hiệu. Vị trí còn lại thuộc về tập đoàn IHG.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế