Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Mỹ muốn xây nhà máy điện khí 15 tỷ USD tại Sóc Trăng

Một công ty thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium (Mỹ) muốn đầu tư nhà máy điện khí 9.600 MW tại Sóc Trăng với vốn đầu tư khoảng 15 tỷ USD.

Ngày 21/4, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết lãnh đạo Công ty TNHH MTV Millennium Energy Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium, Mỹ) đề xuất với UBND tỉnh cho phép được nghiên cứu, đầu tư dự án điện khí lớn nhất miền Tây. Nếu được thông qua dự án, nhà đầu tư cần khu đất khoảng 200 ha để xây dựng nhà máy .

Theo ông Nghiệp, địa phương đã đề nghị nhà đầu tư phác thảo dự án bằng văn bản để UBND tỉnh Sóc Trăng thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy lên kế hoạch cho nhà đầu tư đi khảo sát thực tế. Khi khảo sát xong, nhà đầu tư phải lập đề án chi tiết để tỉnh Sóc Trăng trình lên Chính phủ.

“Tỉnh đã quy hoạch khu công nghiệp Mỹ Thanh và Đại Ngãi. Nếu nhà đầu tư chọn 2 khu vực này để làm dự án sẽ rất thuận lợi trong giải phóng mặt bằng và các chính sách về đầu tư”, ông Nghiệp nói.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Sóc Trăng, ngoài 16 dự án điện gió đã cấp giấy phép đầu tư, tỉnh này chuẩn bị cấp 4 giấy phép cho các dự án còn lại.

Hiện, Sóc Trăng đã có 9 dự án điện gió được khởi công. Cuối quý I hoặc quý II/2021 sẽ có thêm trên 10 nhà máy điện gió ở huyện Kế Sách, Mỹ Xuyên, Long Phú, Mỹ Tú, Cù Lao Dung… được cập nhật vào Quy hoạch Điện VIII với tổng quy mô công suất các nguồn điện là 9.140,6 MW để làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Nhà đầu tư điện gió ở Bạc Liêu gặp khó

Hàng chục dự án điện gió ở các tỉnh miền Tây đang được nhà đầu tư thi công nhưng người dân chưa giao mặt bằng và không có đường để vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm