Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp 'kêu cứu' vì trạm BOT quá dày, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

Các doanh nghiệp ở Bình Phước cho rằng trạm thu phí BOT quá dày khiến chi phí trở thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra nội dung báo chí phản ánh ý kiến của các doanh nghiệp Bình Phước, cho rằng trạm thu phí quá dày. Việc quá nhiều trạm thu phí BOT khiến chi phí trở thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác, nhất là nông sản.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu rà soát việc thực hiện điều chỉnh mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo chỉ đạo và báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/5.

Đầu tháng 4/2019, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bình Phước đã có đơn thỉnh cầu gửi các cơ quan chức năng, "kêu cứu" về việc này.

Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng, Bình Phước là tỉnh nghèo nhưng hiện có nhiều trạm thu phí BOT nhất cả nước, với mật độ dày đặc trên hai tuyến đường Quốc lộ 13 và đường ĐT 741.

Trong đó, trên tuyến quốc lộ 13 từ huyện Chơn Thành đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lưu đặt 2 trạm thu phí, quốc lộ 14 đoạn qua Bình Phước đặt 1 trạm thu phí.

Riêng trên đường ĐT 741 từ thị xã Phước Long đến TP.HCM có chiều dài khoảng 150 km nhưng có tới 6 trạm thu phí là Phước Long - Bù Nho, Bù Nho - Đồng Xoài (hai trạm nằm trên đoạn đường khoảng 46 km), Đồng Xoài - Tân Lập 29 km, Tân Lập - Bố Lá 30 km, Bố Lá - Suối Giữa 58 km và Suối Giữa - Lái Thiêu cách nhau 17,2 km.

Một doanh nghiệp xin làm BOT đường vành đai 4 TP.HCM trị giá 7.000 tỷ

Công ty Cửu Long đề nghị được đầu tư dự án đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước với số vốn 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.


Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm