Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp chia sẻ 'bước nhảy vọt' nhờ ứng dụng AI tại Techday 2022

Hàng trăm khách hàng được chăm sóc đồng thời trên đa kênh, đạt chất lượng và hiệu suất ấn tượng là “bước nhảy vọt” được các doanh nghiệp lớn chia sẻ tại sự kiện Techday 2022.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào vận hành đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Vấn đề đầu tư cho AI tại các doanh nghiệp đang tăng cả về chất và lượng, trải rộng nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính - ngân hàng - bảo hiểm, y tế - dược phẩm…

Tại FPT Summit - hội thảo thuộc khuôn khổ Techday 2022, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu đã có những chia sẻ thực tế sau thời gian triển khai các giải pháp ứng dụng AI. Tất cả họ đều nhận định AI là nhân tố giúp doanh nghiệp tăng trưởng về mọi mặt trong năm 2022.

TPBank chinh phục khách hàng bằng tiện ích

Với định hướng chiến lược kết hợp tự động hóa và AI để thúc đẩy hiệu quả hoạt động, TPBank đã thay đổi toàn diện sản phẩm cũng như trải nghiệm người dùng trong năm 2022. Ngân hàng lựa chọn FPT.AI là đối tác công nghệ quan trọng trong việc ứng dụng AI vào các hoạt động vận hành thực tế.

Giai phap FPT.AI anh 1

FPT.AI trình diễn bộ giải pháp “Tổng đài thông minh” tại FPT Techday 2022.

Tại sự kiện, ông Tống Văn Tiến - Giám đốc Giải pháp Mua ngoài và Quan hệ Đối tác, Ban Giám đốc, Khối Công nghệ Thông tin của Ngân hàng TPBank - khẳng định: “TPBank luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để cung cấp các dịch vụ tiện ích tốt và có giá trị nhất. Công nghệ AI đã giúp người dùng TPBank hạnh phúc hơn vì được sống đúng với cá tính, phong cách riêng. Đây cũng là mục tiêu tiên quyết cho sự phát triển của ngân hàng”.

Giai phap FPT.AI anh 2

Ông Tống Văn Tiến (giữa) chia sẻ về đóng góp của công nghệ AI trong việc phát triển TPBank.

Với 7 triệu khách hàng, trong đó có 2,5 triệu người dùng thường xuyên giao dịch trên kênh số, ứng dụng AI đã giúp TPBank cải thiện mạnh mẽ về trải nghiệm, tạo “bước nhảy vọt” về chất lượng và tốc độ phục vụ. Cụ thể, trợ lý ảo chatbot và voicebot của FPT.AI được tích hợp trên nhiều kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) của TPBank đã “giải phóng” tổng đài viên khỏi các tác vụ đơn giản, giảm phần lớn chi phí vận hành. Trong khi đó, hiệu suất phục vụ khách hàng được nâng cao với hơn 3 triệu tin nhắn và cuộc gọi tự động mỗi tháng.

TPBank đặt mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với bộ sưu tập 5 tính năng “đậm chất tôi”. Trong đó, tính năng VoicePay - giao dịch bằng giọng nói - đã tạo ấn tượng mạnh mẽ và được khách hàng nhiệt tình đón nhận. VoicePay của TPBank được tích hợp công nghệ AI Voice Banking do FPT.AI xây dựng và phát triển, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện nhiều giao dịch mà không cần chạm tay: Chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ, mở/khóa thẻ…

Trung bình mỗi tháng, có hàng chục nghìn giao dịch được thực hiện qua VoicePay và con số này vẫn đang tăng nhanh. Điều này góp phần chứng minh sức hấp dẫn của những tính năng thông minh, mang đậm dấu ấn cá nhân, giúp TPBank định vị vị thế “ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”.

Boston Pharma tự động hóa 80% cuộc gọi CSKH

Boston Pharma trở thành một trong những đơn vị tiên phong chuyển đổi số của ngành dược khi ứng dụng trợ lý ảo AI vào quy trình CSKH. Đây được xem là bước tiến chiến lược trên hành trình chuyển đổi số, với kỳ vọng đem lại khả năng tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất hoạt động, thay đổi cách thức vận hành truyền thống của bộ phận CSKH, quản lý nhà phân phối và các đại lý.

Ông Lương Đăng Khoa - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Dược phẩm Boston Việt Nam - chia sẻ: “Hiện nay, tổng đài thông minh của Boston Pharma có khả năng tiếp nhận và giải đáp đồng thời 200-300 cuộc gọi từ khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào. Ứng dụng trợ lý ảo tổng đài AI giúp chúng tôi thiết lập và duy trì mối quan hệ khăng khít với khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0”.

Giai phap FPT.AI anh 3

Ông Lương Đăng Khoa (trái) tại sự kiện FPT Summit - FPT Techday 2022.

Trợ lý công nghệ mới của Boston Pharma được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT.AI từ năm 2021, khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Với sự hỗ trợ từ trợ lý ảo, các tác vụ lặp lại thường xuyên của tổng đài viên được giảm tải rõ rệt. Từ đây, nhân sự tổng đài có thể tập trung nâng cao chất lượng CSKH. Trung bình mỗi tháng, trợ lý ảo Boston Pharma xử lý hàng nghìn cuộc gọi, điểm “hài lòng” từ khách hàng đạt 4,5/5, đáp ứng 80% hiệu suất hoạt động của tổng đài.

Công nghệ AI tác động và tạo ảnh hưởng lớn đến toàn bộ ngành nghề, lĩnh vực đời sống, không chỉ hỗ trợ cung cấp dịch vụ và hoạt động tối ưu hơn, mà còn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Qua những chia sẻ từ các doanh nghiệp khách hàng tại sự kiện Techday 2022, bộ giải pháp trí tuệ nhân tạo FPT.AI đã khẳng định được hiệu quả và lợi ích đáng nể, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, tối ưu vận hành trong thời đại số. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết về các giải pháp của FPT.AI.

Trà An

Bạn có thể quan tâm