Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp chi 645 triệu cho 30 giây quảng cáo trong Táo quân 2023

So với hai năm trước, đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2023 giảm nhẹ, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với đơn giá năm 2020.

Theo đơn giá của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), mỗi slot quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm (năm 2023) phát trên các kênh sóng của VTV vào khung giờ 20-21h50 ngày 21/1 (ngày 30 tháng Chạp) có giá dao động 322-645 triệu đồng tùy vào thời lượng.

Cụ thể, các doanh nghiệp phải chi 322,7 triệu đồng cho quảng cáo có thời lượng 10 giây; 387,3 triệu đồng cho 15 giây; 484,1 triệu đồng cho 20 giây và cao nhất 645,5 triệu đồng cho quảng cáo dài 30 giây. Các đơn giá quảng cáo trên chưa bao gồm thuế VAT.

Trong khi đó, chương trình Gặp nhau cuối năm (năm 2023) phát lại vào khung giờ 9-10h50 ngày 22/1 (mùng 1 Tết) có giá quảng cáo lần lượt là 38,6 triệu đồng (10 giây); 46,3 triệu đồng (15 giây); 57,9 triệu đồng (20 giây) và 77,3 triệu đồng (30 giây).

Năm ngoái, bảng giá quảng cáo xuất hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm (năm 2022) nhỉnh hơn không đáng kể, dao động 325-650 triệu đồng cho thời lượng 10-30 giây. Khung giá này cũng được áp dụng tương tự cho chương trình diễn ra vào năm 2021.

Tuy nhiên, vào năm 2020, đơn giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm chỉ dao động 200-400 triệu đồng, tức tương đương 62% mức giá hiện nay.

Nhìn chung, quảng cáo vào khung giờ vàng trong các chương trình phát sóng vào đêm 30 Tết, tức tối ngày 21/2, có đơn giá cao nhất. Điển hình như hai chương trình Tự hào thể thao Việt Nam (khung 22h10-22h20) và Lịch vạn xuân - Những năm Mão đặc biệt (khung 22h25-22h30) có giá quảng cáo lần lượt là 272,7 triệu đồng (10 giây); 327,3 triệu đồng (15 giây); 409,1 triệu đồng (20 giây) và 545,5 triệu đồng (30 giây).

ĐƠN GIÁ QUẢNG CÁO CHƯƠNG TRÌNH GẶP NHAU CUỐI NĂM

NhãnNăm 2020Năm 2021Năm 2022Năm 2023
Thời lượng 10 giây triệu đồng 200325325322.75
Thời lượng 15 giây
240390390387.3
Thời lượng 20 giây
300487.5487.5484.125
Thời lượng 30 giây
400650650645.5

Sang các ngày mùng 2-3 Tết (ngày 23-24/1), các chương trình phát sóng khung 20-22h trên VTV3 có giá quảng cáo dao động 68,2-136,4 triệu đồng.

Đơn giá quảng cáo doanh nghiệp chúc mừng năm mới (gồm giới thiệu doanh nghiệp và lời chúc Tết) phát sóng trên kênh VTV1 ngày 22-24/1 (mùng 1-3 Tết) vào khung 8-11h và 14-17h có giá tối thiểu gần 23 triệu đồng cho slot dài 10 giây và hơn 45 triệu đồng cho slot 30 giây.

Riêng quảng cáo doanh nghiệp chúc Tết trong chương trình Thông tin 260 - Tết trên kênh VTV3 có thời lượng 120 giây và 180 giây, mức giá cao nhất tương ứng là 91 triệu đồng và 136,5 triệu đồng. Quảng cáo phát sóng trên kênh VTV2 có giá trung bình thấp hơn 6 lần.

Bộ Tài chính hướng dẫn cách quản lý tiền công đức

Bộ Tài chính mới ban hành Thông tư số 04 về hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội.

5 nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam bị phạt 340 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh các nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam, đồng thời phạt 5 đơn vị 340 triệu đồng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm