Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp bia chuyển sang đóng lon nước sạch viện trợ bão Harvey

Dây chuyền sản xuất lớn của hãng bia Anheuser-Busch tại Georgia (Mỹ) đã tạm dừng sản xuất bia và chuyển sang đóng lon nước sạch để viện trợ cho vùng bị siêu bão Harvey tàn phá.

Thay vì đóng bia vào lon như thường lệ, một trong 12 nhà máy của Anheuser-Busch tại Cartersville, Georgia (Mỹ) sẽ chuyển sang đóng lon nước sạch để viện trợ cho nạn nhân chịu ảnh hưởng của bão Harvey.

Anheuser-Busch la bia gi anh 1

Nhà máy tại Cartsville là một trong những nhà máy quan trọng của Mỹ nhờ khả năng sản xuất lượng lớn nước sạch đóng lon trong trường hợp khẩn cấp.

Nhà máy này đã nhiều lần dừng việc sản xuất bia để chuyển sang sản xuất nước sạch đóng lon phục vụ người Mỹ trong những thời điểm thiên tai.

Một lượng lớn nước đóng lon đã được sản xuất và sẵn sàng để chuyển giao cho hội Chữ thập đỏ Mỹ để đưa đến các cộng đồng cư dân đang bị ảnh hưởng bởi bão lụt, theo chia sẻ từ hãng bia Anheuser-Busch.

Trước đó, hãng bia này cũng đã chuyển nước sạch đóng lon cho những nạn nhân của siêu bão Matthew, cho lính cứu hỏa trong vụ cháy rừng tại bang Washington hay những nạn nhân của siêu bão Sandy.

Hơn 50.000 lon nước sạch khẩn cấp đã được chuyển cho chi nhánh hội Chữ thập đỏ tại Baton Rouge, Louisiana, nơi đang chịu ảnh hưởng của lũ quét tới hết thứ năm tới đây.

Hai chuyến hàng xe tải chứa hơn 100.000 lon nước sạch khác cũng đang được chuyển tới Arlington, Texas, vùng đang chịu thiệt hại nặng nề vì bão Harvey. Hiện tổng số lon nước sạch khẩn cấp được nhà máy này chuyển đi đã lên tới hơn 155.000 lon và hãng hoàn toàn không thu về một đồng nào.

Anheuser-Busch la bia gi anh 2
Nhà máy của Anheuser-Busch đã chuyển sang đóng lon nước sạch thay vì bia như thường lệ để viện trợ cho vùng chịu ảnh hưởng của siêu bão Harvey. Ảnh: Anheuser-Busch .

"Việc đưa sức sản xuất cũng như hậu cần của chúng tôi vào sản xuất và phân phối nước sạch là cách tốt nhất để chúng tôi có thể giúp ích cho xã hội trong thời điểm thiên tai", ông Bill Bradley, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề xã hội của Anheuser-Busch cho hay.

Lượng mưa trung bình một năm của Houston là khoảng 1.270 mm, tuy nhiên theo CNN thành phố này đã hứng lượng mưa 635 mm chỉ trong hai ngày bão Harvey hoành hành và dự kiến sẽ đón nhận thêm 635 mm mưa nữa từ nay tới thứ bảy.

Hàng nghìn người đã phải di tản lên mái nhà hay những vùng cao trong khi các nhân viên cứu hộ vật lộn với vô số cuộc gọi kêu cứu.

Theo tờ The Guardian, dịch vụ cứu hộ khẩn cấp Houston đã nhận khoảng 6.000 cuộc gọi kêu cứu. Lực lượng cảnh vệ bờ biển cũng thông báo đã giải cứu thành công 1.200 nạn nhân của bão mắc kẹt, trong đó 200 người được giải cứu theo đường hàng không.

Doanh nghiệp Mỹ gom tôn, gỗ đón nhu cầu sửa nhà sau bão Harvey

Vài ngày trước khi siêu bão Harvay đổ bộ Texas, những nhà bán lẻ vật liệu xây dựng đã chuẩn bị rất nhiều gỗ ván, tấm lợp cùng nhiều vật liệu khác để đón nhu cầu sửa nhà sau bão.



Ngô Minh

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm