Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp bảo hiểm chọn phát triển bền vững giữa đại dịch

Các doanh nghiệp theo đuổi định hướng phát triển bền vững thường ổn định tốt hơn trong giai đoạn khó khăn, từ đó tạo đà bắt nhịp làn sóng tăng trưởng ở thời kỳ phục hồi.

Mới đây, Công ty Tư vấn Quản lý Toàn cầu McKinsey đã đưa ra danh sách 10 hành động cần thiết cho các doanh nghiệp trong thời điểm gặp nhiều thách thức từ đại dịch. Theo đó, phát triển bền vững được coi là giải pháp giúp tạo sức mạnh và sức bền của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam).

Phát triển bền vững - chiến lược thành công của Chubb Life Việt Nam

Chubb Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hiếm hoi trên thị trường có lợi nhuận sau 5 năm đầu hoạt động và giữ vững xu hướng tăng trưởng trong 11 năm tiếp theo. Bí quyết thành công của công ty này nằm ở chiến lược phát triển bền vững được lên kế hoạch chỉn chu, sâu rộng.

Trước hết, công ty luôn chú trọng đồng bộ hóa năng lực và kỹ năng của đội ngũ kinh doanh. Họ chính là cầu nối truyền tải các giá trị sản phẩm đến khách hàng, góp phần tạo dựng vị thế và ấn tượng của công ty trước nhiều lựa chọn khác trên thị trường. Trong đó, điểm khiến đội ngũ kinh doanh của công ty được đánh giá cao là kiến thức sâu rộng về lĩnh vực sức khỏe và tài chính, có thể tư vấn, thiết kế sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chubb Life Viet Nam anh 1

Chubb Life Việt Nam giữ vững vị thế nhờ chiến lược tập trung vào phát triển bền vững.

Theo báo cáo tài chính năm 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của Chubb Life Việt Nam đạt trên 4.162 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt gần 822 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với năm 2019. Thành tích này là kết quả của việc chú trọng đầu tư vào con người, cũng như của các hoạt động xã hội thiết thực.

Trong suốt 16 năm qua, Chubb Life Việt Nam đã đóng góp trên 30 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ cộng đồng và phát triển giáo dục. Cụ thể, công ty hỗ trợ thiết bị giáo dục, tài trợ xây dựng 9 ngôi trường tại miền Trung, trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các hoạt động thiện nguyện khác cũng liên tục được tổ chức.

Chubb Life Viet Nam anh 2

Chubb Life Việt Nam trao tặng hơn 15.000 áo ấm cho trẻ em ở 14 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.

Đẩy mạnh số hóa trong tiến trình phát triển

Đặt mục tiêu trở thành “công ty công nghệ bảo hiểm nhân thọ”, năm 2013, Chubb Life Việt Nam gây ấn tượng khi đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động eSmart.

Đây cũng là tiền đề cho các công nghệ được phát triển sau này, phục vụ đội ngũ kinh doanh và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Giai đoạn 2019 - 2021, công ty ra mắt hai hệ sinh thái kỹ thuật số: Chubb SmartAgency dành cho đội ngũ kinh doanh và Chubb eConnect dành cho khách hàng.

Trong đó, Chubb SmartAgency được xem như "trợ lý ảo 4.0", hỗ trợ đội ngũ kinh doanh quản lý công việc hiệu quả, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, chuẩn mực. Chubb eConnect được xem như “cầu nối số”, cung cấp tiện ích trực tuyến, giúp khách hàng quản lý thông tin hợp đồng và thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Chubb Life Viet Nam anh 3

Phần mềm Chubb SmartAgency là cánh tay phải đắc lực của đội ngũ kinh doanh.

Có thể nói, hành trình sáng tạo không ngừng nghỉ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững đã giúp công ty vận hành thông suốt, cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh đầy thách thức.

Giờ đây, khi nhắc đến Chubb Life Việt Nam, nhiều khách hàng bày tỏ sự hài lòng về chất lượng dịch vụ, các chương trình tri ân, cũng như mục tiêu phát triển dựa trên trải nghiệm số hóa và thân thiện với môi trường.

Chubb Life Viet Nam anh 4

Chubb Life Việt Nam nằm trong “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” 6 năm liền (2016-2021).

Với những chiến lược trên, Chubb Life Việt Nam được Vietnam Report vinh danh trong "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2021". Đây cũng là năm thứ 6 (2016-2021) công ty có mặt trong bảng xếp hạng này.

Trong thời kỳ giãn cách, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước, Chubb Life Việt Nam cùng đội ngũ của mình vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hình thức trực tuyến. Với sự năng động, sáng tạo, khả năng thích ứng và hành động kịp thời, công ty được dự đoán còn vươn xa, thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững của mình.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm