Doanh thu của công ty mẹ Facebook gây thất vọng
Meta không miễn nhiễm với đà suy yếu chung trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Công ty mẹ Facebook vừa báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý II.
20 kết quả phù hợp
Meta không miễn nhiễm với đà suy yếu chung trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Công ty mẹ Facebook vừa báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý II.
Facebook chao đảo vì tăng trưởng doanh thu lao dốc và mất sức hút với người dùng trẻ. Điều đó khiến metaverse trở thành ván cược 'được ăn cả, ngã về không" của Mark Zuckerberg.
Facebook mất điểm trong mắt người dùng vì hàng loạt bê bối liên tiếp. Ngay cả khi tập đoàn mẹ đổi tên thành Meta, danh tiếng của họ vẫn không thể cứu vãn.
Những thay đổi bảo mật mới của Apple có thể làm chao đảo ngành công nghiệp quảng cáo điện tử. Facebook và các nhà quảng cáo đều phải tìm cách thích nghi.
Chính phủ các quốc gia đang dự thảo nhiều đạo luật để buộc Facebook hợp tác sòng phẳng với bên xuất bản. Tại Việt Nam, dù thu về hàng tỷ USD, vẫn chưa có dự luật nào như vậy.
Giới quan sát nhận định với việc Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) kiện Facebook vì tội độc quyền, đế chế mạng xã hội khổng lồ của Mark Zuckerberg có thể sẽ tan vỡ.
Định hướng khác biệt về quyền riêng tư khiến 2 gã khổng lồ công nghệ bất đồng vì phiên bản iOS mới.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết một số nền tảng truyền hình trả tiền xuyên biên giới như Netflix không nộp thuế, không tuân thủ luật pháp Việt Nam.
Facebook tiếp tục chỉ trích Apple về những thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo.
Nhiều vấn đề với cách mà Facebook cùng những lãnh đạo của họ xuất hiện trước công chúng khiến nhân viên của công ty này cảm thấy cần lên tiếng.
Hàng loạt tính năng mới của iOS 14 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu quảng cáo của Facebook.
Bị các thương hiệu lớn tẩy chay, áp lực doanh thu và hệ thống yếu kém khiến Facebook tràn ngập quảng cáo bẩn.
Facebook đang bùng nổ lượng truy cập khi người dùng ở nhà tránh dịch Covid-19. Tuy vậy, mạng xã hội này cũng gặp khó khăn trong kinh doanh vì các nhà quảng cáo ngừng chi tiêu.
Loạt bê bối trong năm 2018 có vẻ như chưa đủ khiến kết quả kinh doanh của Facebook xấu đi. Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa công bố mức lợi nhuận vượt dự đoán trong quý IV/2018.
Theo TS Vũ Sỹ Cường việc không thể hoặc đánh thuế không đầy đủ những doanh nghiệp có hoạt động thương mại hoặc dịch vụ xuyên biên giới đã tạo môi trường cạnh tranh không cân bằng.
Bị cấm cửa gần 1 thập kỷ tại Trung Quốc nhưng Facebook chưa bao giờ ngừng tham vọng với thị trường Trung Quốc và đã có nhiều động thái để lấy lòng giới chức nước này.
Nếu chia số tiền Facebook kiếm được cho số người dùng thì mỗi tài khoản phải chi trả 7 USD/tháng nếu không muốn thấy quảng cáo. Con số này sẽ gấp đôi với người dùng thu nhập cao.
Việc giảm bớt hiển thị video kém ý nghĩa khiến thời lượng truy cập trên mạng xã hội này giảm khá mạnh.
Người dùng châu Á - Thái Bình Dương chỉ đáng giá khoảng 7,5 USD trên Facebook, trong khi ở Mỹ có thể hơn 62 USD.
Dù iPhone, iPad bị cạnh tranh khốc liệt và đặt dấu hỏi về khả năng tăng trưởng, Apple vẫn khiến cả thế giới phải trầm trồ trước những gì gặt hái được.