Apple thu hàng nghìn tỷ ở Việt Nam mỗi tháng
Khách hàng trong nước chi ngày càng nhiều tiền để mua iPhone những năm qua. Số tiền cán mốc gần 5.000 tỷ đồng ngay trong tháng thấp điểm.
105 kết quả phù hợp
Khách hàng trong nước chi ngày càng nhiều tiền để mua iPhone những năm qua. Số tiền cán mốc gần 5.000 tỷ đồng ngay trong tháng thấp điểm.
Trong cuộc họp cập nhật tình hình kinh doanh, CEO MWG cho biết công ty có sự tăng trưởng về thị phần sản phẩm Apple, hiện chiếm khoảng 50%.
Chiến lược mở rộng chuỗi cung ứng và mở bán sớm iPhone cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với Apple.
Lượng iPhone xuất xưởng quý I tại Việt Nam tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Xiaomi tăng trưởng 9%.
Doanh số iPhone tại các đơn vị bán lẻ tăng mạnh trong hai tháng thấp điểm. Thị trường được thúc đẩy bởi đợt giảm giá từ Apple.
Đóng góp vào thành tích dẫn đầu thị trường toàn cầu của Apple vào quý I, nhưng iPhone 16e không được lòng khách hàng tại Việt Nam.
Lần đầu tiên Oppo dẫn đầu thị trường smartphone năm 2024 tại Đông Nam Á, trong khi Samsung đánh mất vị trí do doanh số giảm.
Sau 11 tháng, Tổng cục Thuế cho biết các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng tiền thuế.
Từ ngày 1/1/2025, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số phải khấu trừ, nộp thuế thay và kê khai số thuế đã khấu trừ cho người bán.
Sản phẩm Apple, đặc biệt là iPhone đóng góp phần doanh thu khổng lồ trên Shopee, Lazada. Tuy nhiên, tình hình lại trái ngược ở TikTok Shop.
iPhone 11 đã ra đời 5 năm, nhưng vẫn nằm trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam. Đợt giảm giá vừa qua đưa thiết bị về phân khúc tầm trung, cạnh tranh với các hãng Android.
Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Apple tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển xanh, năng lượng tái tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết đã ngừng kinh doanh hai dòng MacBook Pro chạy chip M1 Pro và M1 Max do hết hàng.
Đáp ứng tốt các tác vụ giải trí hàng ngày cùng mức giá hợp lý là những yếu tố đã giúp iPhone 14 Plus trở nên hấp dẫn hơn với người dùng Việt so với thời điểm mới ra mắt.
Quý I chứng kiến doanh số iPad tại thị trường Việt Nam tăng nhẹ trong bối cảnh toàn ngành ảm đạm, giúp thị phần của dòng sản phẩm này tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ.
Tuy việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam không gây ảnh hưởng tiêu cực tới các chuỗi bán lẻ nhưng sẽ tạo ra giá trần khiến các đại lý khó bán giá cao.
Sức hút của dòng iPhone 14 đã giảm dần trong quý I giúp các nhà sản xuất smartphone Android dần lấy lại thị phần theo thống kê của GfK.
Trái ngược những thị trường lâu đời như Nhật Bản hay Trung Quốc, doanh số iPhone trong quý I tại Malaysia hay Ấn Độ ghi nhận mức cao nhất lịch sử.
Giá iPhone 14 series giảm nhanh đã vô tình kéo theo việc các chuỗi bán lẻ phải giảm giá các dòng iPhone ra mắt trước đó như iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13.
Thế hệ iPhone 14 mở màn rất thành công tại thị trường Việt, nhưng sau đó liên tục giảm giá khi nguồn cung thừa thãi. Một số đại lý thừa nhận đánh giá sai tình hình.