Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe cứu trợ thứ hai của Nga tới Lugansk suôn sẻ

Toàn bộ đoàn xe cứu trợ thứ hai của Nga đã tới thành phố Lugansk, miền đông Ukraine dưới sự hộ tống của lực lượng ly khai ngày 13/9.

Đoàn xe cứu trợ Nga đã tới Lugansk sáng 13/9. Nguồn: RIA

Theo các hãng thông tấn Nga, một lượng lớn người dân địa phương đã tới chào đón đoàn xe cứu trợ. Hàng hóa trên một số xe được dỡ xuống và số xe còn lại đang đỗ trên phố để chờ bốc dỡ. Tổng số hàng cứu trợ nhân đạo nặng 2.000 tấn, ngoài thực phẩm, đường, ngũ cốc, thuốc men và quần áo ấm, còn có thiết bị lọc nước, máy phát điện cũng như các phương tiện khác để đối phó với cuộc khủng hoảng. 

Một thành viên trong đoàn xe cứu trợ cho biết việc dỡ hàng hoàn tất vào 19h theo giờ Moscow (22h, giờ Việt Nam) và đoàn xe sẽ quay lại Nga. 

Người dân ở thành phố Lugansk hiện không có điện, nước và hệ thống liên lạc trong sinh hoạt đời thường. Việc gọi điện thoại chỉ có thể thực hiện tại một điểm duy nhất của thành phố là gần tượng đài Voroshilov. 

Theo Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov, đoàn xe chở hàng hóa cứu trợ nhân đạo thứ hai này của Nga cho người dân các tỉnh đông nam Ukraine, đã sẵn sàng khởi hành từ 3 tuần trước. Trở ngại đối với đoàn xe là việc chính quyền Ukraine không ra quyết định cho phép đoàn xe vào lãnh thổ nước này.

Dân quân Donetsk bắt toán biệt kích tấn công đoàn xe cứu trợ

Các binh sỹ của lực lượng dân quân Donetsk và Lugansk đã bắt giữ một nhóm thám báo của lực lượng Vệ quốc Ukraine đang chuẩn bị tấn công đoàn xe chở đồ cứu trợ nhân đạo của Nga.

http://www.vietnamplus.vn/toan-bo-doan-xe-cuu-tro-thu-hai-cua-nga-da-toi-lugansk-suon-se/281004.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm