Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe chở ông Kim Jong Un về khách sạn ở Singapore

Đoàn xe chở nhà lãnh đạo Triều Tiên lăn bánh hướng về khách sạn St. Regis sau khi hạ cánh xuống sân bay Changi chiều 10/6.

An ninh thắt chặt khi ông Kim Jong Un về khách sạn tại Singapore Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ông Kim Jong Un vào khách sạn St. Regis bằng cửa chính, trong khi lực lượng an ninh phong tỏa dày đặc bên ngoài.
doan xe kim jong un o singapore anh 1
Lúc 15h05, một đoàn xe gồm nhiều chiếc sedan Mercedez-Benz, xe cảnh sát và xe cấp cứu rời khỏi khu VIP của sân bay Changi. Đoàn xe được cho là hướng về khách sạn St Regis, nơi lưu trú của ông Kim Jong Un. Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 2
Đoàn xe gồm 35 chiếc, bao gồm cả moto cảnh sát dẫn đường, di chuyển theo Đại lộ Air Port đến xa lộ Pan Island, sau đó đi trên đường Orchard về khách sạn St.Regis. Các tuyến đường đều được phong tỏa. Ảnh: AP.
doan xe kim jong un o singapore anh 3
Ông Lee Yun Keol, người từng là vệ sĩ cho gia đình Kim, nhận định đường bay đã được cân nhắc rất kỹ lưỡng. "Lo lắng lớn nhất của Triều Tiên là đường đi của ông Kim, vì luôn có những âm mưu ám sát", ông nói. Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 4
Trước đó, các tuyến đường xung quanh khu VIP của sân bay Changi bị phong tỏa nghiêm ngặt để đón ông Kim. Khu vực trung tâm của Singapore đã được chính phủ nước này tuyên bố là khu vực tổ chức sự kiện đặc biệt từ ngày 5/6. Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 5
Đoàn xe đi qua xa lộ Pan Island hướng về khu Orchard, nơi có khách sạn St. Regis. Trong đoàn xe có 2 chiếc Mercedes Benz không mang biển số xe. Một trong 2 chiếc này có thể chở ông Kim Jong Un. Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 6
Phái đoàn Triều Tiên được cho là sẽ lưu trú tại khách sạn St. Regis, trong khi đoàn Mỹ sẽ ở tại khách sạn Shangri-La. Ngày 9/6, đoàn tiền trạm của Triều Tiên đã đến khách sạn bằng 1 chiếc Mercedes Benz và 1 xe bán tải.  Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 7
Đoàn Triều Tiên dự kiến có hơn 100 người, bao gồm các vệ sĩ của ông Kim Jong Un. Ảnh: Straits Times
doan xe kim jong un o singapore anh 8
Tuyến đường đoàn xe chở nhà lãnh đạo Triều Tiên đi qua được Singapore bảo vệ nghiêm ngặt. Một trạm kiểm soát của cảnh sát đã được dựng lên ngay cửa ra vào khách sạn, tuy nhiên xe cộ khi ra vào vẫn đi ngang qua chốt kiểm soát này mà không bị chặn lại. Ảnh: AFP.
doan xe kim jong un o singapore anh 9
Đoàn phóng viên Triều Tiên tiến vào khách sạn St.Regis trước khi đoàn xe của ông Kim Jong Un đến nơi. Ảnh: AFP.
doan xe kim jong un o singapore anh 10
Chiếc xe được cho là chở lãnh đạo Kim Jong Un được hộ tống bởi mật vụ Triều Tiên tiến vào khách sạn St.Regis. Xe được vây kín bởi 8 mật vụ. Ảnh: Straits Times. 
doan xe kim jong un o singapore anh 11
Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, ông Kim Jong Un vào khách sạn St. Regis bằng cửa chính, trong khi lực lượng an ninh phong tỏa dày đặc bên ngoài. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dự kiến có cuộc gặp với ông Kim trong ngày hôm nay, theo Yonhap.  Ảnh: Straits Times.
doan xe kim jong un o singapore anh 12
Theo ghi nhận của phóng viên, ở sảnh trước khách sạn St. Regis, nơi đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hướng về sau khi ông tới Singapore, khách ra vào phải đi qua máy quét an ninh. Ảnh: Phương Thảo.
doan xe kim jong un o singapore anh 13
Quá trình quét an ninh này có sự giám sát của cả người Triều Tiên. Có 3 người đàn ông đeo huy hiệu in hình hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il đang túc trực trước khách sạn này. Ảnh: Duy Tín.
doan xe kim jong un o singapore anh 14
An ninh được giới chức Singapore thắt chặt tại khách sạn St. Regis. Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 10/6 cho biết nước này chi gần 20 triệu USD cho công tác tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Phương Thảo.
doan xe kim jong un o singapore anh 15
Mật vụ Triều Tiên được bố trí dày đặc bảo vệ khuôn viên bên ngoài khách sạn. Theo Korea Times, ban quản lý khách sạn St.Regis đã cho bố trí thêm nhiều chậu cây quanh nơi ở của nhà lãnh đạo Triều Tiên để che khuất tầm nhìn phóng viên. Ảnh: Phương Thảo. 
Xe nghi chở phái đoàn Triều Tiên vào khách sạn St. Regis Khoảng chiều tối ngày 9/6, một chiếc xe 24 chỗ chở nhóm người có dáng vẻ khá giống người Triều Tiên di chuyển vào khách sạn St. Regis ở Singapore.

Ông Kim Jong Un đã tới Singapore

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore đón nhà lãnh đạo Triều Tiên khi máy bay của hãng Air China chở ông tới dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa hạ cánh xuống sân bay Changi.

'Bất khả xâm phạm' tại khách sạn tổ chức cuộc gặp Trump - Kim

Khách sạn Capella trên đảo Sentosa đã được đặt trong tình trạng bất khả xâm phạm trong ngày 10/6, khi ông Kim và ông Trump cùng có mặt sớm tại Singapore.


Ong Kim Jong Un dang bay den Singapore hinh anh

Ông Kim Jong Un đang bay đến Singapore

0

Nếu thông tin được xác nhận, điều này có nghĩa là cả nhà lãnh đạo Triều Tiên và tổng thống Mỹ đều có mặt tại Singapore sớm 2 ngày để chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử.

Đông Phong - Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm