Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe chở nhân viên Trung Quốc ở Pakistan bị đánh bom

Một vụ đánh bom tự sát nhằm vào đoàn xe chở công dân Trung Quốc tại Pakistan vào ngày 21/8 khiến một người Trung Quốc và hai trẻ em bản xứ thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại dự án đường cao tốc bờ vịnh phía đông thành phố Gwadar, tỉnh Balochistan. Những người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện ở Gwadar để chữa trị.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan ra thông báo “lên án mạnh mẽ hành vi khủng bố này, cảm thông chân thành với thiệt hại của cả hai quốc gia, cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân vô tội tại Pakistan”, theo Reuters.

Đại sứ quán Trung Quốc kêu gọi nhà chức trách Pakistan điều tra kỹ lưỡng vụ việc và trừng phạt mạnh tay thủ phạm.

danh bom pakistan anh 1

Một phương tiện hư hại trong vụ tấn công. Ảnh: SCMP.

Hồi tháng 7, một vụ tấn công tự sát nhằm vào xe buýt chở công nhân tại một công trình xây dựng ở miền Bắc Pakistan khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Trung Quốc. Global Times gọi đây là “cuộc tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào Trung Quốc trong những năm gần đây.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết lực lượng Taliban Pakistan chịu trách nhiệm cho vụ việc. Trong khi đó, lực lượng này tuyên bố với Reuters họ không liên quan đến vụ tấn công.

Trung Quốc đang đầu tư hơn 65 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Pakistan với dự án “Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan”. Đây là một phần trong sáng kiến “Vành đai và Con đường” của nước này.

“Trung Quốc kiên quyết phản đối mọi lực lượng sử dụng chủ nghĩa khủng bố như phương tiện để đạt được lợi ích về địa chính trị”, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sau cuộc tấn công hồi tháng 7.

Nổ xe chở kỹ sư Trung Quốc tại Pakistan, 13 người tử nạn

Một chiếc xe chở nhiều công dân Trung Quốc tại Pakistan đã phát nổ và lao xuống khe núi ngày 14/7. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, bao gồm 9 người Trung Quốc.

Đánh bom tại Pakistan, có thể nhằm vào đại sứ Trung Quốc

Một vụ nổ bom bị nghi nhằm vào đại diện ngoại giao Trung Quốc xảy ra tại khách sạn ở thành phố Quetta. Ít nhất bốn người thiệt mạng và 12 người khác bị thương, theo BBC.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm