Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn video lạ của Mark Zuckerberg

CEO Meta chia sẻ video đeo thử mẫu kính VR sắp được công ty ra mắt, ngoại hình của thiết bị được làm mờ để tránh lộ thông tin mật.

Ngày 12/5, CEO Mark Zuckerberg chia sẻ video tiết lộ mẫu kính thực tế ảo (VR) sắp được Meta ra mắt. Thiết bị được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2021 với tên Project Cambria.

Trong đoạn video dài 56 giây, Zuckerberg cầm kính VR rồi đeo lên đầu. Tuy nhiên, thiết bị được làm mờ để người xem không thể nhìn rõ thiết kế. Theo Mashable, lý do đến từ việc Project Cambria là "dự án tuyệt mật", các thông tin chi tiết về phần cứng, tính năng đều được Meta giữ kín đến thời điểm này.

Doan video la cua Mark Zuckerberg anh 1

Hình ảnh Zuckerberg đeo thử kính VR đang được Meta phát triển. Ảnh: Mark Zuckerberg.

Phần tiếp theo trong video của Zuckerberg quay theo góc nhìn thứ nhất, mô tả cách người dùng tương tác với môi trường xung quanh khi đeo kính bằng ứng dụng có tên The World Beyond. Theo CEO Meta, ứng dụng được phát triển bằng Presence Platform, nền tảng cho phép lập trình viên "xây dựng trải nghiệm thực tế hỗn hợp kết hợp thế giới thực và ảo".

Bên cạnh The World Beyond, đoạn video cũng mô tả cách người dùng tập thể thao, ghi chú và nhắn tin thông qua ứng dụng được kết nối với máy tính. Dù chiếc kính bị che mờ trong video của Zuckerberg, người dùng có thể tìm thấy ảnh dựng của thiết bị bằng cách tìm trên Internet.

Theo Meta, Project Cambria là kính VR cao cấp, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. So với những chiếc kính Oculus, Cambria trang bị chip xử lý, cảm biến theo dõi chuyển động, màn hình độ phân giải cao và camera tiên tiến, giúp tạo ra hình ảnh với độ chân thực cao.

Doan video la cua Mark Zuckerberg anh 2

Hình ảnh Project Cambria do Meta tiết lộ. Ảnh: Meta.

Dù được Meta tiết lộ hoành tráng, phóng viên Janko Roettgers từ Protocol, người đã dùng thử Cambria cho biết video quay từ kính không mấy rõ nét, chỉ tương đương "các đoạn video gia đình chất lượng tốt".

Kính VR cũng là mục tiêu của Apple, công ty có kế hoạch ra mắt thiết bị vào năm 2023. Tin đồn cho biết kính của Apple sẽ có giá khoảng 2.000 USD, trong khi thiết bị đến từ Meta có thể rẻ hơn đôi chút. Tại hội nghị I/O 2022 diễn ra ngày 12/5, Google cũng tiết lộ kế hoạch phát triển kính thông minh để ra mắt vào năm sau.

Bên trong cửa hàng metaverse đầu tiên của Meta

Cửa hàng đầu tiên của Meta có diện tích nhỏ, trưng bày thiết bị thực tế ảo, màn hình gọi video và kính mát thông minh.

Metaverse đang tiêu tốn quá nhiều tiền của Meta

Dự án thực tế ảo của Meta ngày càng tiêu tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg vẫn cho rằng đây là mảng đáng chú ý của công ty này trong thời gian tới.

Chê Apple 'ăn dày' 30%, Zuckerberg định thu phí 47,5% trên metaverse

Từng chê bai Apple do chiết khấu trên App Store quá cao, Meta vừa khiến giới đầu tư NFT bất ngờ khi tuyên bố thu phí gần 50% cho mỗi giao dịch mua bán vật phẩm ảo.

Phúc Thịnh

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm