Cửa hàng đầu tiên của Meta nằm tại Burlingame, bang California (Mỹ), cách trụ sở công ty ở Menlo Park khoảng 13 km. Dự kiến mở cửa từ ngày 9/5, đây là nơi công ty mẹ của Facebook trưng bày các thiết bị thực tế ảo (VR), gọi video và kính thông minh. |
Cửa hàng Meta nằm trong khu công nghiệp rộng lớn, xung quanh là các văn phòng và không gian ngoài trời với thiết kế hiện đại. Theo phóng viên Matt Charnok của Business Insider, người dùng có thể khó xác định vị trí cửa hàng nếu đến lần đầu. |
Charnok nhận xét không gian trong cửa hàng khá nhỏ, song vẫn trưng bày đầy đủ thiết bị phần cứng của Meta như kính thực tế ảo Meta Quest, màn hình Meta Portal và kính thông minh Ray-Ban Stories mới ra mắt cuối năm 2021. |
Portal là dòng màn hình thông minh tập trung vào tính năng gọi video. Hệ thống camera trên thiết bị có thể tự điều chỉnh dựa trên chuyển động xung quanh, tích hợp hiệu ứng thực tế tăng cường (AR) và trợ lý ảo Alexa của Amazon. |
Gian hàng trưng bày kính mát do Meta hợp tác với hãng Ray-Ban của Italy để sản xuất, trang bị nhiều tính năng thông minh. |
Ray-Ban Stories có ngoại hình giống kính thời trang thông thường, trang bị 2 camera độ phân giải cao để quay phim hoặc chụp ảnh, bên cạnh loa ngoài và micro phục vụ nghe nhạc hoặc gọi điện. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói cho kính. |
Sau khi ra mắt, Ray-Ban Stories gây nhiều tranh cãi do có thể bị lợi dụng để quay lén. Theo CNET, người dùng không thể mua kính trực tiếp tại cửa hàng của Meta, thay vào đó phải quét mã QR để đặt hàng trên website của Ray-Ban. |
Phía cuối cửa hàng trưng bày kính Meta Quest, các phụ kiện như đế sạc, cáp và tai nghe. Khi đổi tên công ty thành Meta vào cuối năm 2021, CEO Mark Zuckerberg nhận định VR và những nền tảng xoay quanh như metaverse sẽ là tương lai của công nghệ, trong khi kính thực tế ảo đóng vai trò quan trọng. |
Không gian trải nghiệm mở với màn hình kích thước lớn, hiển thị nội dung đang phát trong kính VR. Nếu có nhu cầu, nhân viên cửa hàng sẽ hướng dẫn cách sử dụng. |
Phía trái cửa hàng là không gian trải nghiệm kín. Người dùng có thể ngồi xuống chiếc ghế đặt trong phòng cách âm để dùng thử sản phẩm. Charnok so sánh căn phòng giống lồng sở thú do được gắn cửa kính để nhân viên, khách bên ngoài có thể nhìn vào trong. |
Sau 30 phút, Charnok nhận xét trải nghiệm tại cửa hàng metaverse đầu tiên của Meta không như kỳ vọng, khá giống các gian hàng cỡ lớn trong siêu thị. Nếu không thực sự cần thiết, người dùng không cần vội vàng đến tham quan. |