Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong cửa hàng metaverse đầu tiên của Meta

Cửa hàng đầu tiên của Meta có diện tích nhỏ, trưng bày thiết bị thực tế ảo, màn hình gọi video và kính mát thông minh.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 1

Cửa hàng đầu tiên của Meta nằm tại Burlingame, bang California (Mỹ), cách trụ sở công ty ở Menlo Park khoảng 13 km. Dự kiến mở cửa từ ngày 9/5, đây là nơi công ty mẹ của Facebook trưng bày các thiết bị thực tế ảo (VR), gọi video và kính thông minh.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 2

Cửa hàng Meta nằm trong khu công nghiệp rộng lớn, xung quanh là các văn phòng và không gian ngoài trời với thiết kế hiện đại. Theo phóng viên Matt Charnok của Business Insider, người dùng có thể khó xác định vị trí cửa hàng nếu đến lần đầu.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 3

Charnok nhận xét không gian trong cửa hàng khá nhỏ, song vẫn trưng bày đầy đủ thiết bị phần cứng của Meta như kính thực tế ảo Meta Quest, màn hình Meta Portal và kính thông minh Ray-Ban Stories mới ra mắt cuối năm 2021.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 4

Portal là dòng màn hình thông minh tập trung vào tính năng gọi video. Hệ thống camera trên thiết bị có thể tự điều chỉnh dựa trên chuyển động xung quanh, tích hợp hiệu ứng thực tế tăng cường (AR) và trợ lý ảo Alexa của Amazon.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 9

Sau khi ra mắt, Ray-Ban Stories gây nhiều tranh cãi do có thể bị lợi dụng để quay lén. Theo CNET, người dùng không thể mua kính trực tiếp tại cửa hàng của Meta, thay vào đó phải quét mã QR để đặt hàng trên website của Ray-Ban.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 12

Không gian trải nghiệm mở với màn hình kích thước lớn, hiển thị nội dung đang phát trong kính VR. Nếu có nhu cầu, nhân viên cửa hàng sẽ hướng dẫn cách sử dụng.

Ben trong cua hang metaverse dau tien cua Meta anh 15

Sau 30 phút, Charnok nhận xét trải nghiệm tại cửa hàng metaverse đầu tiên của Meta không như kỳ vọng, khá giống các gian hàng cỡ lớn trong siêu thị. Nếu không thực sự cần thiết, người dùng không cần vội vàng đến tham quan.

Metaverse đang tiêu tốn quá nhiều tiền của Meta

Dự án thực tế ảo của Meta ngày càng tiêu tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, CEO Mark Zuckerberg vẫn cho rằng đây là mảng đáng chú ý của công ty này trong thời gian tới.

Chê Apple 'ăn dày' 30%, Zuckerberg định thu phí 47,5% trên metaverse

Từng chê bai Apple do chiết khấu trên App Store quá cao, Meta vừa khiến giới đầu tư NFT bất ngờ khi tuyên bố thu phí gần 50% cho mỗi giao dịch mua bán vật phẩm ảo.

Meta đã chi 26,8 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg

Số tiền mà Meta chi ra để đảm bảo an toàn cho CEO vượt xa nhiều công ty công nghệ lớn khác.

Phúc Thịnh

Ảnh: Business Insider, CNET, The Verge

Bạn có thể quan tâm