Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho đội bóng quê nhà

Một ngày sau khi cùng U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 4-0, Đoàn Văn Hậu được nhắc đến như một câu chuyện truyền cảm hứng cho những cầu thủ trẻ tại đội bóng mới thành lập ở quê nhà.

Đoàn Văn Hậu cùng nhiều cầu thủ quê Thái Bình như Minh Vương, Tuấn Anh, Đặng Văn Tới... đang là những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt, hậu vệ sinh năm 1999 trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam dù tuổi đời còn rất trẻ.

Nhẩm tính, không chỉ có những cái tên người hâm mộ dễ dàng điểm mặt gọi tên như vừa kể, V.League còn nhiều cầu thủ đầy tài năng khác. Trong đó có thể kể đến Lê Sỹ Minh, Hữu Khôi hay Hoàng Nhật Nam...

Doan Van Hau truyen cam hung cho doi bong moi o que nha anh 1
Đoàn Văn Hậu là gương sáng truyền cảm hứng cho nhiều cầu thủ trẻ tại Thái Bình. Ảnh: Minh Chiến.

Với riêng Đoàn Văn Hậu, sau những thành công vang dội trong thời gian qua, anh trở thành cái tên được nhắc đến thường xuyên tại Trung tâm TDTT tỉnh Thái Bình, nơi có những em nhỏ đang theo học bóng đá tại đội thiếu niên, nhi đồng của tỉnh này.

Cũng giống Hải Dương, Thái Bình chưa có đội bóng chuyên nghiệp khiến những tài năng của vựa lúa vùng đồng bằng sông Hồng không thể cống hiến cho quê nhà.

Bài toán trên dường như đã có lời giải khi đúng ngày Thể thao Việt Nam (27/3), UBND tỉnh Thái Bình đã trao quyết định thành lập CLB Đào tạo Bóng đá trẻ Bamboo Airways Thái Bình.

Theo bà Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - việc thành lập đội bóng là một bước tiến mới cho nền bóng đá tỉnh nhà. "Đây là bước đi chiến lược để bóng đá Thái Bình có bước đi vững chắc trong việc đầu tư phát triển, khai thác hiệu quả, đẩy mạnh đào tạo lực lượng một cách chuyên nghiệp, để Thái Bình không chỉ tham gia các giải trẻ mà còn vươn tới những giải đấu cao hơn nữa”, bà Lĩnh chia sẻ tại lễ ra mắt CLB.

Doan Van Hau truyen cam hung cho doi bong moi o que nha anh 2
Cầu thủ trẻ tập luyện trong ngày đầu tiên ra mắt CLB mới.

Cũng tại buổi lễ, bà Hương Trần Kiều Dung - đại diện phía đối tác bày tỏ tham vọng: “Trong định hướng phát triển lâu dài, đây sẽ là một CLB đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, cung cấp cho bóng đá Việt Nam các thế hệ cầu thủ trẻ nhiệt huyết, tài năng, có đạo đức, tri thức, với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn quốc gia và khu vực”.

Thỏa thuận hợp tác giữa hãng bay mới thành lập và Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh Thái Bình trước mắt có thời hạn 10 năm (2019 - 2029). Với việc kết hợp này, trong tương lai nhiều tài năng quê lúa sẽ có cơ hội phát triển tài năng và trở thành ngôi sao sáng của bóng đá nước nhà như Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu vui vẻ luyện tập trước tin đồn sang Đức Hậu vệ của CLB Hà Nội vừa trở về tập luyện cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam sau khi thi đấu ở AFC Cup. Văn Hậu được cho là đang lọt vào tầm ngắm của CLB Borussia Monchengladbach.

Tạm biệt Thường Châu, U23 Việt Nam mới đang dần xuất hiện

Tạm biệt lứa Công Phượng, Xuân Trường và Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo phải quên đi những ký ức vinh quang để dựng nên một thế hệ chiến thắng mới cùng U23 Việt Nam.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm