Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường chuyền móc bóng của Quang Hải được liên tưởng tới truyện Jindo

Tình huống chuyền bóng điệu nghệ của Quang Hải trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan khiến nhiều cổ động viên ngỡ ngàng.

Bàn thắng thứ 4 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan có dấu ấn lớn của Quang Hải. Quay lưng về khung thành đối phương, Quang Hải vẫn có cách để chuyền lên trên khi tâng bóng lên một nhịp và tung người thực hiện pha móc bóng. Đường chuyền đến chính xác vị trí của đồng đội.

Tình huống ngẫu hứng và chính xác như vậy là điều cổ động viên không thường thấy ngoài đời thực, mà chỉ tìm thấy trên truyện tranh. Với những người là fan của bộ truyện bóng đá Jindo, thì họ có cảm giác từng gặp cú móc bóng của Quang Hải trong bộ truyền này.

u23 viet nam anh 1
Pha móc bóng của Quang Hải chuyền cho đồng đội giống y hệt trong truyện Jindo.

Một diễn đàn trên mạng xã hội đăng tấm ảnh pha móc bóng của Quang Hải cùng với bức hình trong truyện tranh, và cả 2 đều khá giống nhau. Dưới phần bình luận, CĐV nói rằng pha bóng của Quang Hải giúp anh nhớ lại một thời đọc bộ truyện này.

Những ai yêu bóng đá và đam mê truyện tranh tại Việt Nam không thể bỏ qua bộ truyện Jindo. Đây là câu chuyện kể về chàng trai cùng tên, dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng có niềm đam mê lớn với trái bóng. Jindo có tinh thần chiến đấu, sự nhanh nhẹn và khéo léo khó tin dù không cao lớn.

u23 viet nam anh 2
Quang Hải là cầu thủ chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trong bộ truyện này, tác giả đem đến cho người đọc những tình huống bóng khó tin trên sân, một trong số đó là pha tung người chuyền móc bóng nói trên. Ngoài ra còn có các kỹ thuật như "cú sút phi đạn" của nhân vật Hiro, chiêu tắc bóng "lưỡi liềm" của nhân vật Taburo hay kỹ năng bắt bóng bằng 3 ngón tay theo phong cách thái cực quyền của thủ môn Hakone.

Về phần Quang Hải, ngoài pha chuyền bóng điệu nghệ nói trên, tiền vệ đội trưởng của U23 Việt Nam còn để lại dấu ấn với hàng loạt tình huống khác, điển hình như pha kiến tạo cho Hoàng Đức ghi bàn. Đó là pha bóng Hải "con" dẫn bóng đi hết 1/3 sân trong sự vây hãm của 4 cầu thủ Thái Lan.

Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải trước U23 Thái Lan Không ghi bàn trong chiến thắng với tỷ số 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan, nhưng đội trưởng Nguyễn Quang Hải vẫn để lại dấu ấn với nhiều tình huống xử lý đẳng cấp.

'Người Thái nhận kết cục cay đắng vì đánh giá thấp U23 Việt Nam'

Cây bút Jackie của Siam Sports bình luận U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam hôm 26/3 bởi tư tưởng đánh giá thấp đối thủ.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm