Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu thử làm tiền đạo, ghi bàn đầu tiên tại V.League

Đoàn Văn Hậu đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League khi được bố trí đá tiền đạo cắm ở trận thắng 4-0 của Hà Nội FC trước XSKT Cần Thơ tại vòng 22 V.League tối 22/10.

Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 1
Cầu thủ sinh năm 1999 được tung vào sân ở cuối hiệp hai khi tỷ số đã là 2-0. Anh được HLV Chu Đình Nghiêm thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm lạ lẫm. Tuy nhiên, Văn Hậu chỉ mất vài phút để có pha lập công sau đường căng ngang của Minh Dĩ.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 2
Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tuyển thủ quốc gia Việt Nam ở V.League. Theo thống kê của Soccerway, Văn Hậu mới có 6 trận tại hạng đấu cao nhất Việt Nam.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 3
Với việc cùng sử dụng Văn Hậu, Quang Hải, Minh Dĩ trong 1 trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã tạo nên một khoảnh khắc rất thú vị. Cả 3 đều nằm trong đội hình U20 Việt Nam dự World Cup trẻ và đều thuận chân trái.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 4
Trước đó, đội bóng thủ đô đã dễ dàng có thắng lợi trước đối thủ yếu XSKT Cần Thơ. Oseni là người ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội ngay phút thứ 13.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 5
Đến phút 30, Văn Dũng là người nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Hậu vệ của Hà Nội có một ngày thi đấu đáng nhớ khi anh có thêm một bàn nữa ở cuối hiệp hai để hoàn tất cú đúp.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 6
Cặp tiền đạo Oseni (áo xanh) và Hoàng Vũ Samson là hai nhân tố nổi bật của đội bóng thủ đô ở trận này. Họ đã cùng nhau “cày” nát hàng phòng ngự của XSKT Cần Thơ.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 7
Nếu trọng tài chính xác hơn trong một số tình huống, Hà Nội FC thậm chí có thể thắng đậm hơn. HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng các trọng tài đã xử lý quá an toàn.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 8
Trợ lý can ngăn, đưa ông Nghiêm (áo đen) trở về cabin huấn luyện trong một tình huống phản ứng dữ dội với trọng tài.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 9
Một chi tiết đáng chú ý ở trận đấu này là việc Hoàng Vũ Samson (số 39) giận dỗi khi bị thay ra sớm. Tiền đạo này tỏ ra rất ngạc nhiên khi ông Chu Đình Nghiêm thay mình và có biểu hiện khó chịu. Ban huấn luyện Hà Nội lập tức phải động viên Vua phá lưới của đội bóng.
Doan Van Hau da tien dao,  ghi ban dau tien tai V.League anh 10
Sau khi bị thay ra, Hoàng Vũ Samson không thèm ở lại xem tiếp trận đấu mà đi thẳng vào đường hầm. Anh cũng không ăn mừng bàn thắng của Đoàn Văn Hậu được thực hiện ngay sau khi Samson rời sân.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm