Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu lọt top những cầu thủ xuất sắc sau vòng 1/8 Asian Cup

Trên Fox Sports Asia, nhà báo Gabriel Tan chọn ra 10 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất sau vòng 1/8 Asian Cup, trong đó có Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam.

Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 1
Đoàn Văn Hậu (Việt Nam): Thi đấu lệch trái ở hàng phòng ngự ba người, Đoàn Văn Hậu thể hiện sự chắc chắn trong những tình huống đối đầu với các chân sút bên phía Jordan. Không dừng lại ở đó, cầu thủ câu lạc bộ Hà Nội sẵn sàng dâng lên thử tài thủ môn Amer Shafi bằng các pha sút xa. Khả năng lên công về thủ của Văn Hậu góp phần không nhỏ giúp tuyển Việt Nam tiến bước vào tứ kết Asian Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 2
Zheng Zhi (Trung Quốc): Ở tuổi 38, lối chơi của Zheng Zhi có phần giảm đi sự quyết liệt như thời anh còn thi đấu tại Premier League. Thay vào đó, tiền vệ này thường chủ động lùi sâu và tham gia tích cực vào lối chơi chung của đội. Anh là người góp công lớn vào bàn thắng thứ hai của Trung Quốc, qua đó lội ngược dòng thành công trước Thái Lan với tỷ số 2-1.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 3
Theerathon Bunmathan (Thái Lan): Bunmathan cho thấy vì sao câu lạc bộ Yokohama F. Marinos của Nhật Bản lại ký hợp đồng mượn anh 1 năm dù đang trong thời gian thi đấu tại Asian Cup. Hậu vệ trái này đã thể hiện được sự tự tin, sức mạnh và ý thức về chiến thuật trong trận đấu gặp Trung Quốc. Dù nhận thất bại và phải về nước, việc có mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất có thể coi là thành công của đội tuyển Thái Lan tại giải lần này.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 4
Alireza Beiranvand (Iran): Iran phải chịu quả phạt đền ngay phút đầu tiên trong trận đấu với tuyển Oman. Tuy vậy, thủ thành Beiranvand làm rất tốt nhiệm vụ và có thêm một tình huống cứu thua xuất sắc ngay trước giờ nghỉ đã giúp “Team Melli” bước vào 45 phút tiếp theo với lợi thế dẫn bàn. Sau màn trình diễn tại World Cup 2018, người gác đền 26 tuổi đang chứng minh anh là thủ môn tốt nhất ở châu Á lúc này.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 5
Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản): Tomiyasu là cầu thủ chơi cả 4 trận đấu cùng tuyển Nhật Bản tại Asian Cup năm nay. Trận đấu với Saudi Arabia, cầu thủ sinh năm 1998 được kéo xuống hàng phòng ngự và đá cặp với trung vệ Maya Yoshida. Trong một tình huống bóng bổng, Tomiyasu bật cao ghi bàn thắng duy nhất đưa Nhật Bản vào tứ kết gặp tuyển Việt Nam.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 6
Tom Rogic (Australia): Hai lượt đấu liên tiếp tại Asian Cup, Tom Rogic góp mặt trong top 10 cái tên ấn tượng. Sau một khởi đầu chậm chạp, đội tuyển Australia hay chính Tom Rogic đã trở lại mạnh mẽ. Mặc dù đã gặp không ít khó khăn để vượt qua Uzbekistan ở vòng 1/8, nhưng “Socceroos” vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu trên đất UAE.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 7
Hwang Hee-chan (Hàn Quốc): Vào một ngày mà ngôi sao số một Son Heung-min không chứng tỏ được nhiều, Hwang Hee-chan là người đem đến niềm vui cho khán giả nhà. Chân sút 22 tuổi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Hàn Quốc trước tuyển Bahrain. Tuy nhiên, chấn thương ở phút 80 khiến anh phải rời sân và có thể bỏ lỡ trận đấu quan trọng ở vòng tứ kết.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 8
Hamad Al-Shamsan (Bahrain): Cuối cùng, cuộc phiêu lưu của Bahrain tại giải năm nay đã khép lại. Dẫu vậy, cần có những lời khen ngợi cho các cầu thủ phòng ngự của đội bóng, đặc biệt là Al-Shamsan. Chỉ mới 21 tuổi, nhưng Al-Shamsan luôn thi đấu điềm tĩnh và chắc chắn trước những ngôi sao đến từ Hàn Quốc. Ảnh: Việt Hùng.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 9
Bassam Al-Rawi (Qatar): Hậu vệ Bassam Al-Rawi ghi bàn thắng thứ hai của mình tại giải bằng một cú đá phạt tuyệt đẹp giúp Qatar đi tiếp. Ngoài khả năng tấn công, ngôi sao này còn thể hiện vai trò trong khâu phòng ngự với những tình huống tắc bóng kịp thời cùng những pha đánh chặn quan trọng.
Doan Van Hau lot top 10 cai ten xuat sac sau vong 1/8 Asian Cup anh 10
Lịch thi đấu tứ kết của tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Phúc.

5 cầu thủ Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết Asian Cup 2019 là tuyển Nhật Bản. “Những võ sĩ Samurai xanh” sở hữu đội hình đồng đều với những cái tên đáng chú ý.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm