Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn tụ với gia đình sau 51 năm bị bắt cóc

Hơn 50 năm sau khi bị người giữ trẻ bắt cóc vào lúc một tuổi ở Texas, bà Melissa Highsmith đã đoàn tụ với gia đình hôm 26/11.

Melissa Highsmith (giữa) đoàn tụ với cha mẹ của mình sau 51 năm bị bắt cóc. Ảnh: Gia đình Highsmith.

Câu chuyện xunh quanh sự mất tích của Melissa Highsmith đã kết thúc ở Nam Carolina vào hôm 26/11, theo hãng tin WCIV cũng như chia sẻ từ gia đình bà.

Khi Highsmith được một tuổi vào năm 1971, bà Alta Apantenco - mẹ của bà - đã đăng một quảng cáo trên báo để tìm một người trông trẻ ở Fort Worth, Texas, Guardian đưa tin hôm 28/11.

Bà Apatenco đã thuê một người phụ nữ bày tỏ sự quan tâm đến công việc này, song chưa từng gặp trực tiếp người đó. Bà nuôi Melissa một mình và cần người chăm sóc con gái khi bản thân đang làm việc.

Bạn cùng phòng của bà Apatenco đã giao Melissa cho người giữ trẻ. Người này được cho là đã bắt cóc Melissa.

Những người thân của Highsmith đã báo cảnh sát việc bà mất tích và không quên bà trong hơn nửa thế kỷ kể từ đó. Họ thậm chí còn tổ chức tiệc sinh nhật cho bà vào tháng 11 hàng năm.

Họ cũng thành lập một trang Facebook có tên “Finding Melissa Highsmith” (Tạm dịch: Tìm kiếm Melissa Highsmith) và nhờ giúp đỡ tìm kiếm người thân mất tích của họ.

Vào tháng 9, những người thân của bà Highsmith nhận được một tin báo ẩn danh rằng bà đang ở gần Charleston (Nam Carolina), cách Fort Worth gần 1.800 km, WCIV đưa tin.

Gia đình này đã sử dụng kết quả xét nghiệm ADN, vết bớt và ngày sinh của bà Highsmith để xác nhận đó thực sự là người thân đã bị bắt cóc của mình 51 năm về trước.

"Tôi liên tục phải tự nhéo mình để đảm bảo bản thân đã tỉnh táo. Tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình", bà Alta Apantenco - mẹ của bà Highsmith - nói. "Tôi rất vui khi gặp lại đứa con gái mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể gặp lại”, ABC đưa tin.

Phân cực chính trị ở Mỹ hiện nay

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Phân cực chính trị ở Mỹ hiện nay: Tình hình, nguyên nhân và tác động” do NXB Khoa học Xã hội xuất bản năm 2019. Cuốn sách khái quát về hệ thống chính trị Mỹ, định nghĩa phân cực chính trị, lịch sử hình thành và tình hình phân cực ở Mỹ hiện nay. Bên cạnh đó cuốn sách cũng nêu nguyên nhân và tác động của phân cực chính trị, cũng như đánh giá xu hướng chính trị Mỹ trong thời gian tới.

Bị họ hàng đòi phí nuôi dưỡng khi nhận lại con trai sau 17 năm

Một phụ nữ Trung Quốc đã đoàn tụ với con trai sau 17 năm cậu bé bị họ hàng bắt cóc, song các bên đang đối mặt với cuộc chiến pháp lý về chi phí nuôi dưỡng.

Nghi phạm đột nhập nhà bà Pelosi đối mặt cáo buộc hành hung và bắt cóc

David Wayne DePape bị cáo buộc tội danh hành hung và có ý định bắt cóc sau khi nghi phạm đột nhập nhà của bà Nancy Pelosi và tấn công chồng của nữ chủ tịch Hạ viện vào hôm 28/10.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm