Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị họ hàng đòi phí nuôi dưỡng khi nhận lại con trai sau 17 năm

Một phụ nữ Trung Quốc đã đoàn tụ với con trai sau 17 năm cậu bé bị họ hàng bắt cóc, song các bên đang đối mặt với cuộc chiến pháp lý về chi phí nuôi dưỡng.

Zhang Caihong, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: HK01.

Zhang Caihong, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, vừa phát hiện con trai mình đã bị em dâu của anh họ bắt cóc 17 năm trước. Câu chuyện đau lòng về sự chia cắt giữa hai mẹ con suốt gần hai thập kỷ đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, South China Morning Post đưa tin ngày 13/11.

Trước khi sinh con trai, Zhang lo sợ chồng cũ và gia đình chồng có thể làm hại cô nên đã chuyển đến nhà của anh họ. Vào ngày sinh nở, em dâu của người anh họ nói với cô rằng con trai cô bị khuyết tật bẩm sinh.

Zhang không nghi ngờ và đã nhờ người này tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ. Nhưng người phụ nữ nói với Zhang cậu bé bị liệt cả hai chân và thuyết phục cô từ bỏ đứa trẻ. Sau đó, anh họ của Zhang nói con trai cô đã chết.

Gần đây, khi tình cờ biết được con trai vẫn còn sống và đang học tại một trường trung học, Zhang rất vui mừng và bắt đầu tìm kiếm cậu bé. Cuối cùng, Zhang phát hiện “mẹ nuôi" của cậu bé chính là em dâu của anh họ.

Khi sự thật bị phơi bày, Zhang và con trai muốn trở về sống cùng nhau nhưng bố mẹ “nuôi” của cậu bé đã đệ đơn kiện phản đối điều này. Hai vợ chồng họ đòi Zhang hoàn trả số tiền họ đã bỏ ra để nuôi cậu bé. Zhang từ chối với lý do họ nhận nuôi con trai của cô một cách bất hợp pháp và hy vọng hai người sẽ bị trừng phạt.

Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số nhanh chóng. Tỷ lệ sinh của Trung Quốc đã giảm trong nhiều năm. Trong giai đoạn 2012-2021, số trẻ sơ sinh mỗi năm giảm hơn 45%, xuống còn 10,6 triệu, theo Financial Times.

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.

Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các biện pháp chống Covid-19

Ngày 12/11, các quan chức Trung Quốc cho biết nước này sẽ tinh chỉnh các biện pháp kiểm soát Covid-19, trong khi nỗ lực giảm thiểu số ca nhiễm và các trường hợp nghiêm trọng.

Tỷ phú bất động sản giành lại danh hiệu phụ nữ giàu nhất Trung Quốc

Tỷ phú bất động sản Yang Huiyan - chủ tịch Country Garden - đã lấy lại được danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc nhờ giá cổ phiếu khởi sắc vào hôm 11/11.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm