Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Thị Hương nhận tin chưa được thả: 'Chúa biết tôi không làm gì cả'

Tại phiên đối chất ngày 14/3 ở Tòa Thượng thẩm Shah Alam, Đoàn Thị Hương khóc nghẹn, tỏ ra mệt mỏi khi công tố viên thông báo không chấp nhận đề nghị trả tự do cho cô.

Đoàn Thị Hương thành bị cáo duy nhất của phiên xử nghi án Kim Jong Nam Sáng 14/3, Đoàn Thị Hương được đưa tới phiên tòa thượng thẩm tại tòa án Shah Alam, Kuala Lumpur. Cô là bị cáo cuối cùng chịu xét xử trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam.

Đoàn Thị Hương, nghi phạm cuối cùng còn bị xét xử ở Malaysia liên quan đến nghi án ám sát Kim Jong Nam, sẽ tiếp tục bị xét xử.

Các công tố viên tại phiên đối chất đã bác yêu cầu của đoàn luật sư hủy cáo buộc và trả tự do cho Hương, điều mà tòa đã làm với bị cáo Siti Aisyah. Việc Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas không chấp nhận trả tự do cho Đoàn Thị Hương đã bị các luật sư chỉ trích là "ngoan cố".

Luật sư cũng cho biết những ngày qua, sau khi Siti được trả tự do, Hương chỉ ngủ được một tiếng mỗi ngày. Ông mô tả Hương đang không có đủ sức khỏe để tiếp tục đối chất.

Thẩm phán chấp nhận yêu cầu của luật sư và đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 1/4. Tuy nhiên, ông cảnh báo quá trình xét xử không thể trì hoãn lâu hơn nữa, theo AP.

Doan Thi Huong chua duoc tha anh 1
Đoàn Thị Hương đến tòa Shah Alam ngày 14/3. Ảnh: Hoàng Việt.

Đoàn Thị Hương tỏ ra rất mệt mỏi, mất bình tĩnh, mặt trắng bệch. Nói chuyện với phóng viên Zing.vn, cô nói cô không tức giận vì Siti Aisyah được thả.

"Chúa biết cả hai người đều không làm gì cả", cô nói đồng thời nhắn nhủ gia đình hãy cầu nguyện cho mình. Giọng Hương rất nhỏ, vừa nói vừa khóc nghẹn. Cô gần như không nói nên lời vì xúc động.

Trả lời phóng viênĐại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết ông rất thất vọng trước quyết định không trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

"Chúng tôi đề nghị tòa án xét xử công bằng và trả tự do cho Hương sớm nhất có thể", đại sứ nhấn mạnh.

Doan Thi Huong chua duoc tha anh 2
Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh (giữa) đến Tòa Thượng thẩm Shah Alam ngày 14/3. Ảnh: Hoàng Việt.

Phía luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương nhận định cũng chỉ trích Tổng chưởng lý Tommy Thomas đã không hành động một cách công bằng.

"Quyền lợi của chúng ta theo đúng hiến pháp đã bị xâm phạm. Chúng tôi không muốn thách thức quyền của tổng chưởng lý và thể chế hiện nay. Tuy nhiên, quyền lực của ông ấy không phải là quyền lực tuyệt đối, mà phải đảm bảo công bằng và đúng đắn", phía luật sư của Hương chỉ trích.

Đoàn Thị Hương không được rút cáo buộc, tiếp tục ra tòa ngày 1/4

Phía cơ quan công tố Malaysia không chấp nhận đề nghị hủy cáo buộc và trả tự do cho Đoàn Thị Hương liên quan đến nghi án ám sát người được cho là Kim Jong Nam vào tháng 2/2017.

Luật sư: Đoàn Thị Hương phải được trả tự do như Siti Aisyah

Luật sư cũng như giới phân tích cho rằng việc trả tự do cho công dân Việt Nam là cần thiết và hợp lý vì cô cũng như Aisyah chỉ là những người bị lừa làm vật hy sinh trong vụ việc.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm