Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Thị Hương không được rút cáo buộc, tiếp tục ra tòa ngày 1/4

Phía cơ quan công tố Malaysia không chấp nhận đề nghị hủy cáo buộc và trả tự do cho Đoàn Thị Hương liên quan đến nghi án ám sát người được cho là Kim Jong Nam vào tháng 2/2017.

Đoàn Thị Hương thành bị cáo duy nhất của phiên xử nghi án Kim Jong Nam Sáng 14/3, Đoàn Thị Hương được đưa tới phiên tòa thượng thẩm tại tòa án Shah Alam, Kuala Lumpur. Cô là bị cáo cuối cùng chịu xét xử trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam.

Trong phiên mở đầu phiên đối chất biện hộ của Đoàn Thị Hương ngày 14/3, tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, đại diện cơ quan công tố Malaysia cho biết họ không chấp nhận yêu cầu trả tự do cho bị cáo. 

Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục quá trình xét xử tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam.

phien toa Doan Thi Huong anh 1
Đoàn Thị Hương được đưa đến tòa ngày 14/3. Ảnh: Hoàng Việt.

Luật sư của Đoàn Thị Hương bức xúc chỉ trích quyết định không rút cáo buộc nhắm vào Đoàn Thị Hương là hành động "ngoan cố" của phía cơ quan công tố, theo Reuters.

Các luật sư của Hương cho biết các quan chức Việt Nam đang liên hệ với người đồng cấp để yêu cầu trả tự do cho Đoàn Thị Hương. 

Hôm 11/3, mở đầu phiên đối chất của Hương, phía công tố đã bất ngờ rút cáo buộc đối với đồng nghi phạm người Indonesia là Siti Aisyah. Việc ngưng truy tố khiến thẩm phán Azmi Ariffin ra phán quyết trả tự do cho Siti nhưng không hủy bỏ cáo trạng, để mở khả năng ra lệnh bắt giữ mới nếu có bằng chứng bổ sung.

Đại sứ quán Indonesia sau đó công bố lá thư của Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas, ký vào ngày 8/3, khẳng định đã chỉ đạo nhóm công tố viên rút cáo buộc để đảm bảo quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Siti được đưa lên máy bay trở về nước sau hơn 750 ngày bị giam giữ và xét xử. 

Diễn biến hồi đầu tuần tại Shah Alam khiến truyền thông quốc tế sửng sốt, trong khi các luật sư của Đoàn Thị Hương phẫn nộ vì thân chủ bị đối xử không công bằng. 

Nhóm luật sư đã gửi thư cho Tổng chưởng lý Thomas khẳng định không thể có sự phân biệt đối xử giữa Hương và Siti. Cả hai đều bị đánh lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế, không ý thức hành động của mình dẫn đến cái kết của người mang hộ chiếu Kim Chol. Các luật sư đề nghị Tổng chưởng lý Thomas rút cáo buộc nhắm vào Hương tương tự những gì đã làm với Siti Aisyah.

Theo Sky News, phiên tòa của Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục vào ngày 1/4.


Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm