Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu giành ít nhất 60 HCV'

Trong buổi lễ thượng cờ tại SEA Games 30, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết mục tiêu của thể thao Việt Nam là giành ít nhất 60 HCV và nằm trong top 3 trên bảng tổng sắp.

"Lễ thượng cờ đánh dấu sự xuất phát của đại hội. Tất cả 11 quốc gia sẽ chào cờ và hát quốc ca của đất nước mình. Mặc dù có những khó khăn ở các nội dung thi đấu, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ quyết tâm phấn đấu bằng tinh thần và ý chí để đạt được chỉ tiêu đề ra là giành ít nhất 60 HCV", Trưởng đoàn Trần Đức Phấn chia sẻ với Zing.vn sau buổi lễ.

"Đoàn thể thao Việt Nam vẫn sẽ đặt mục tiêu phấn đấu là 1 trong 3 quốc gia đứng đầu khu vực. Muốn đạt được mục tiêu đó thì phải phấn đấu 60 HCV mới có cơ hội tranh chấp với 3 quốc gia còn lại là Singapore, Malaysia, Indonesia".

SEA games 30 anh 1
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn trong buổi lễ thượng cờ. Ảnh: Minh Chiến.

Ngày 29/11, lễ thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam và các đoàn tại SEA Games 30 đã diễn ra ở Làng vận động viên tại New Clark City. Tham dự buổi lễ có ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Việt Nam tại SEA Games.

Tại đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 856 thành viên, trong đó có gần 600 vận động viên, dự thi ở hơn 40 môn và phân môn. Mục tiêu của đoàn là giành khoảng 65 HCV, cùng vị trí thứ 3 toàn đại hội, trong đó bóng đá nam và nữ được giao chỉ tiêu giành HCV.

"HCV bóng đá nam là mục tiêu đặt ra từ ban đầu. Đội tuyển U22 hoàn toàn có cơ sở để chúng ta có thể đặt ra chỉ tiêu. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tập trung toàn lực trong điều kiện của mình để giúp đội tuyển bóng đá nam hoàn thành chỉ tiêu", ông Phấn cho biết.

Trong những ngày qua, khâu tổ chức tiếp đón các đội của ban tổ chức nhận được nhiều quan tâm của truyền thông và người hâm mộ khu vực. Dù vậy, Đoàn thể thao Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ trước, nên không gặp quá nhiều khó khăn.

SEA games 30 anh 2
Đoàn Việt Nam phấn đấu giành ít nhất 60 HCV. Ảnh: Minh Chiến.

"Sau 3 ngày nhập làng và các địa điểm hội quân, công tác chuẩn bị của Đoàn thể thao Việt Nam cơ bản đã hoàn thành. Việc duy nhất mà chúng ta cần làm nữa là đón các đội tuyển nhập làng. Tuy nhiên, tại Manila, do các điều kiện giao thông nên các cán bộ và VĐV rất vất vả. Dù vậy, với tinh thần vượt qua tất cả khó khăn để chinh phục huy chương, các cán bộ và VĐV đã sẵn sàng", ông Phấn chia sẻ.

"Tất cả các điều kiện thi đấu đã được các đội có sự khảo sát và vạch ra kế hoạch chuẩn bị. Trước khi các đoàn thể thao nhập làng cũng có phát sinh một số khó khăn trục trặc, nhưng qua hai ngày vừa qua, các đoàn thể thao nước bạn và Việt Nam đã có phản ánh trung thực".

Tối 30/11, lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ diễn ra tại sân vận động trong nhà Philippine Center. Từ ngày 1/12, các môn thi đấu sẽ chính thức bắt đầu tranh tài, trong đó võ gậy Arnis được kỳ vọng mở hàng HCV cho đoàn Việt Nam.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: 'U22 Việt Nam quyết tâm giành HCV' Chiều 26/11, Đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại Manila (Philippines). Nhiều vận động viên thoải mái và tự tin vào khả năng giành thứ hạng cao.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay tại SEA Games 30

Lễ thượng cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 ở Philippines diễn ra lúc 10h30 sáng nay (29/11) tại Làng vận động viên tại New Clark City.

Minh Chiến - Tiến Đạt (Từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm