Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Việt Nam phải chờ nhiều giờ tại sân bay Philippines

Hơn 200 vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam phải ngồi chờ tới 3 giờ đồng hồ tại sân bay Manila, Philippines vì xe đưa đón của nước chủ nhà tới trễ.

14h ngày 29/11, đoàn thể thao Việt Nam với hơn 200 vận động viên đã có mặt tại sân bay Ninoy Aquino tại Manila. Ngoài đoàn Việt Nam, nhiều đoàn thể thao của các nước khác cũng tới sân bay này.

Vì số lượng vận động viên, huấn luyện viên quá lớn nên ban tổ chức không thể sắp xếp đủ số lượng xe đưa đón. Hậu quả là nhiều vận động viên phải chờ hàng giờ tại sân bay, trước khi được lên xe về làng vận động viên.

Một số vận động viên của đoàn Việt Nam phải chờ 3 tiếng đồng hồ mới được lên xe. Tình trạng phải chờ đợi khiến nhiều vận động viên cảm thấy mệt mỏi. Để chống lại cơn đói, họ phải ăn bánh mì mang từ quê nhà.

sea games 30 anh 1
Vận động viên Việt Nam phải ăn bánh mỳ cầm hơi trong lúc chờ đợi. Ảnh: HĐ.

Vận động viên của các nước khác cũng lâm vào tình trạng tương tự. Đây không phải là lần đầu nước chủ nhà có những thiếu sót trong khâu tổ chức.

Trước đó, đội bóng đá nam U22 Timor-Leste cũng bị ban tổ chức SEA Games 30 "bỏ bom" tại sân bay tới 3 tiếng. Nguyên nhân đến từ việc xe đón đội bóng này đi lạc đường. Nhiều cầu thủ cảm thấy mệt mỏi, chán nản khi phải chờ đợi.

Nhiều vận động viên than phiền họ không có phòng khi tới khách sạn, dẫn đến tình trạng phải ngủ ở hành lang. Một số cầu thủ Thái Lan phàn nàn rằng họ không được ăn uống đầy đủ, thậm chí chỉ được cấp 2 chai nước lọc mỗi ngày.

Các hạng mục phục vụ cho SEA Games 30 cũng chưa kịp hoàn thành. Sân tập, phòng họp báo của môn bóng đá nam chưa được xây dựng xong.

Khu nhà ở của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 Khu làng vận động viên SEA Games 30 nằm tại tổ hợp thể thao New Clark, cách thủ đô Manila (Philippines) khoảng 120 km. Khu nhà có thiết kế hiện đại với nhiều tiện ích.

Những gương mặt triển vọng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30

Hồ Thị Lý và Lê Thị Hiền môn rowing, Phạm Thị Hồng Thanh môn cử tạ hay Nguyễn Thị Trinh môn bóng chuyền đều là những gương mặt triển vọng của làng thể thao Việt Nam.


Minh Chiến - Phúc Long

Bạn có thể quan tâm