Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn có thêm 9 huy chương

Việt Nam có 9 võ sĩ pencak silat lọt tới bán kết, đồng nghĩa với việc chắc chắn có thêm ít nhất 9 huy chương tại kỳ Á vận hội 2018.

Pencak silat Việt Nam tham dự ASIAD 2018 với 10 VĐV ở các nội dung đối kháng. 9/10 võ sĩ đã giành quyền vào tới bán kết và sẽ thi đấu vào ngày mai (26/8).

Pencak silat tại ASIAD 2018 có 10 nội dung đối kháng (7 nam, 3 nữ). Với việc có tới 9 VĐV lọt vào bán kết, chúng ta chắc chắn có thêm ít nhất 9 HCĐ vào bảng thành tích tổng.

Kịch bản hoàn hảo là cả 9 nội dung này chúng ta đều lọt vào tới chung kết và giành HCV. Tuy nhiên, điều đó khó trở thành hiện thực bởi pencak silat cũng là nội dung thế mạnh của chủ nhà Indonesia.

huy chuong ASIAD,  ASIAD,  the thao Viet Nam anh 1
Duy Tuyến (đai xanh) là người được kỳ vọng sẽ giành HCV. Ảnh: Hải An.

Tính đến đầu giờ chiều 25/8, đoàn thể thao Việt Nam chưa có thêm huy chương nào so với ngày thi đấu trước. Chúng ta tạm đứng thứ 17 với 1 HCV, 6 HCB và 9 HCĐ. Xếp ngay phía trên là đoàn Campichia với 2 HCV và 1 HCĐ. 

Trong ngày thi đấu hôm nay, Minh Phụng thi đấu xuất sắc ở nội dung karate hạng cân trên 84 kg để góp mặt ở trận chung kết (diễn ra lúc 17h00). Nếu giành HCV, Minh Phụng sẽ giúp đoàn Việt Nam lên đứng thứ 13 toàn đoàn.

Tại ASIAD năm nay, nhiều môn thế mạnh và các VĐV trọng điểm của Việt Nam thi đấu không thành công như mong đợi. Ngược lại, ở một số nội dung, các VĐV gây được bất ngờ nhờ phong độ chói sáng của mình, như Huy Hoàng với HCB nội dung bơi tự do 1.500 m hay Trịnh Văn Vinh ở nội dung cử tạ hạng cân 62 kg nam.

Đoàn Việt Nam còn một số nội dung thế mạnh ở các môn điền kinh, karate.

Pencak silat Việt Nam không e ngại bất kỳ đối thủ nào Trước thềm giải đấu ASIAD, VĐV Nguyễn Duy Tuyến của đội Pencak silat Việt Nam cho biết cả đội đang miệt mài tập luyện và nóng lòng được thi đấu giành huy chương.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm