Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video chưa từng công bố về cố Tổng thống Kennedy trước khi bị ám sát

Đoạn video cho thấy cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy ngồi trên một chiếc ôtô được môtô cảnh sát hộ tống, vẫy tay chào đám đông, 5 tháng trước khi ông bị ám sát.

Video bị bỏ quên trong ngăn kéo hơn 40 năm về cố Tổng thống Kennedy Đoạn video được quay vào năm 1963 cho thấy John F Kennedy ngồi trên một chiếc ôtô sedan mui trần, vẫy tay chào đám đông và được hộ tống bởi môtô của cảnh sát.

Cảnh này được ghi lại vào năm 1963 ở thị trấn New Ross, đông nam Ireland, nơi ông Kennedy hành hương đến ngôi nhà của ông cố mình, theo Guardian.

Bà Peggy Walsh, một nhà quay phim nghiệp dư và là dân địa phương, đã ghi lại chuyến thăm ngày 27/6/1963 trong một bộ phim màu dài 20 phút. Đoạn phim nằm trong ngăn kéo nhà bà, bị lãng quên trong hơn 4 thập kỷ.

Doan phim ve cuu tong thong John F Kennedy truoc khi bi am sat anh 1

Một bức ảnh tĩnh từ đoạn phim của bà Peggy Walsh ghi lại chuyến thăm của ông John F Kennedy đến Ireland năm 1963. Ảnh: Guardian.

Đoạn phim của bà Walsh phần nào khiến người xem liên tưởng đến vụ ám sát vị cựu tổng thống 5 tháng sau đó. Ngày 22/11 năm đó, nhà làm phim nghiệp dư Abraham Zapruder đã ghi lại cảnh chính trị gia này đứng trên một chiếc xe mui trần trước đám đông cổ vũ ở Dallas, Texas, và bị bắn. Đây được cho là đoạn phim nổi tiếng nhất của thế kỷ 20.

Ông Kennedy từng mô tả chuyến thăm như một cuộc trở về quê hương của một người di cư. “Phải mất 115 năm để thực hiện chuyến đi này, với hơn 9.500 km và 3 thế hệ”.

Phát hiện mới về thuốc điều trị Covid-19 giá rẻ ở Anh

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy thuốc dexamethasone được dùng phổ biến để chữa trị các triệu chứng của Covid-19 có thể giảm tình trạng mất máu kinh nguyệt quá nặng.

Bắt con trăn dài 3,5 m trong công viên ở Thái Lan

Những người tản bộ trong một công viên ở Bangkok hồi giữa tuần được phen hú hồn khi phát hiện con trăn dài 3,5 m cuộn tròn trên cây.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm