Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn kết sự nghiệp, Messi trở về quê hương

Siêu sao của Barca chia sẻ nhiều điều về dự định tương lai, về đồng đội Suarez và đối thủ Ronaldo.

Ngay cả khi vừa giành Quả bóng vàng (QBV) thứ năm và đang hạnh phúc viên mãn ở Barcelona, những lời đồn đại Messi theo thầy cũ Guardiola về Man City hay gã nhà giàu Paris Saint Germain vẫn không dứt.

Trước những tin đồn thiếu căn cứ, đích thân Messi lên tiếng phủ nhận. Trong buổi phỏng vấn với tạp chí France Football, Messi chia sẻ về dự định trong đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ.

“Tôi sẽ không đá cho CLB châu Âu nào khác ngoài Barca. Tôi luôn xem Barcelona là gia đình và muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu ở đây. Thế nhưng tôi cũng muốn thi đấu ở Argentina bởi tôi rời quê hương từ khi còn nhỏ. Tôi chưa từng được trải nghiệm cảm giác thi đấu trong một trận bóng chuyên nghiệp ở quê nhà.”

Khi được hỏi về QBV thứ 5 trong sự nghiệp, Messi tâm sự: “Tôi không đong đếm số lượng QBV giành được. Nếu tôi đoạt được nhiều thì đó là điều tốt, còn nếu không tôi cũng chẳng quan tâm. Tôi chưa bao giờ bị ám ảnh với QBV. Điều quan trọng nhất là các danh hiệu tập thể và tôi muốn vô địch mọi giải đấu”.

Messi cùng Suarez và Neymar tiếp tục duy trì phong độ cao. Ảnh: EPA.

Messi cũng chia sẻ mối quan hệ khăng khít với Suarez. Suarez là chàng trai tuyệt vời, gia đình Messi thân thiết với gia đình của đồng đội người Uruguay. Mối quan hệ giữa Messi và Neymar cũng rất tốt. Cả ba có chung mục đích. Messi tin ngày nào đó Neymar sẽ giành QBV vì siêu sao người Brazil có tất cả phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu. Với Ronaldo, Messi khẳng định hai người luôn dành cho nhau sự tôn trọng.

Trước đó, Messi tháo gỡ nghi vấn của công chúng về khả năng chiến đấu với Stoke City (một CLB chơi thiên về cơ bắp, bóng bổng) trong “đêm mưa lạnh lẽo” mà báo chí Anh thường thêu dệt để nghi ngờ khả năng thích nghi của siêu sao người Argentina.

Thông qua chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague, Messi cho biết Stoke City không thành vấn đề, vì thời thơ ấu ở Rosario, Messi còn đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt hơn thế. Anh hay phải thi đấu trên những sân bóng đầy mảnh thủy tinh và ổ gà, ổ voi.

Messi ra hầu tòa vào cuối tháng 5

Sau một số phiên điều trần, Messi sẽ ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế, ngay trước thềm Copa America.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm