Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn kết buồn đang chờ Arjen Robben

Tiền vệ cánh Robben nhiều khả năng rời sân Allianz Arena của Bayern Munich theo kịch bản buồn nhất.

Ngôi sao 35 tuổi người Hà Lan sẽ chia tay "Hùm xám" hè này khi hết hạn hợp đồng. Điều đáng nói là Robben vẫn chưa chơi trận nào từ sau lần lập cú đúp vào lưới Benfica hôm 27/11/2018 tại Champions League.

Thời gian qua, Robben liên tục phải làm bạn với chấn thương, nguyên nhân khiến anh vắng mặt nhiều tháng liền. Khi mùa giải gần hạ màn, cựu sao Real Madrid vẫn chưa hồi phục. Tháng trước Robben đã tái xuất trên sân tập, nhưng lại dính thêm chấn thương bắp chân.

Robben anh 1
Robben có thể kết thúc mùa giải theo cách buồn nhất.

Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn vài trận, ngôi sao người Hà Lan khó kịp trở lại. Một kết cục buồn đang chờ cầu thủ này. "Tôi không chắc mình đủ sức để ra sân lần nữa ở mùa này. Nói ra điều đó rất khó chịu, nhưng bản thân phải chấp nhận thực tế", Robben chia sẻ với Sky.

Rời Bayern, Robben vẫn tiếp tục thi đấu. Anh không muốn giải nghệ sớm, bất chấp việc chưa tìm được bến đỗ mới. Cầu thủ chạy cánh 35 tuổi muốn kiên nhẫn lắng nghe tiếng nói từ cơ thể có đủ sức thi đấu nữa không rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng sẽ chuyển tới CLB nào.

Gần đây, FC Tokyo (Nhật Bản) đã bày tỏ sự quan tâm đến Robben. Ngoài ra, Inter Milan và những CLB tại giải MLS (Mỹ) cũng ngỏ ý chiêu mộ tiền vệ. Tiền vệ cánh trái từng đá cho Chelsea còn nằm trong tầm ngắm của PSV và Groningen, 2 đội bóng ở quê nhà Hà Lan.

Robben anh 2
Robben đã có 10 năm gắn bó với Bayern Munich.

Robben từ đầu mùa mới thi đấu 9 trận tại Bundesliga, nơi anh có 3 bàn thắng. Ở đấu trường Champions League, ngôi sao 35 tuổi góp mặt trong 4 trận, ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo. Đó không phải thành tích tồi với tiền vệ đã bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Mùa 2018/19 cũng đánh dấu năm thứ 10 mà Robben phục vụ Bayern Munich. Lẽ ra tiền vệ người Hà Lan có thể rời "Hùm xám" với những gì tươi đẹp nhất. Tuy nhiên, vận rủi lại đeo bám anh, khiến bản thân đang đối mặt với kết cục buồn nhất trong sự nghiệp.

Đội hình dưới 25 tuổi đủ sức vô địch Bundesliga của Bayern mùa tới

Tính cả chữ ký của Lucas Hernandez vào hè năm nay, Bayern Munich có thể ra sân với đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ nhưng vẫn đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm