Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ xô mua cây giống cần sa ở Thái Lan

Nhu cầu về cây giống cần sa đã vượt quá nguồn cung tại một hội chợ được tổ chức trong cuối tuần qua ở quận Muang, tỉnh Buri Ram, Thái Lan.

Cơ quan y tế tỉnh Buri Ram cho biết hội chợ "360° cần sa và cây gai dầu cho người dân" được tổ chức tại trường đua xe Chang International Circuit từ hôm 11/6 đã thu hút 66.888 khách tham quan và 218.790 người xem trực tuyến, Bangkok Post đưa tin ngày 13/6.

Doanh số bán cây giống cần sa và các sản phẩm liên quan trị giá gần 10 triệu baht trong ba ngày diễn ra sự kiện.

Tại đây, người dân có thể lấy cây giống miễn phí nếu nằm trong danh sách đã đăng ký với Bộ Nông nghiệp hoặc mua từ tư nhân và doanh nghiệp.

do xo mua cay can sa anh 1

Khách tham quan mua cây giống cần sa tại hội chợ. Ảnh: Bangkok Post

Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã phân phát 1.000 cây giống cần sa tới hội chợ nói trên. Lượng cây này nằm trong số một triệu câu cần sa mà chính phủ Thái Lan sẽ tặng cho cho các hộ gia đình trên toàn quốc vào tháng 6.

Cơ quan chức năng cho biết không có bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ không mong muốn ở những người tiêu dùng cần sa và đang hướng dẫn cho người dân địa phương về cách sử dụng cần sa an toàn.

Theo thông báo của Bộ Y tế Thái Lan, từ ngày 9/6, việc trồng và buôn bán các sản phẩm từ cần sa và cây gai dầu sẽ không còn là hành vi phạm pháp. Người dân có thể sử dụng loại cây này với điều kiện chúng không vượt quá 0,2% tetrahydrocannabinol (chất gây hưng phấn có trong cần sa).

Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa cần sa cho việc sử dụng trong y tế và công nghiệp. Các nhà lãnh đạo xứ sở chùa vàng tin rằng chính sách này sẽ là cơ hội để Thái Lan có chỗ đứng trong thị trường dược phẩm và phát triển kinh tế, du lịch hậu Covid-19.

Thái Lan sẽ hợp pháp hóa cần sa

Thái Lan đang có kế hoạch phi hình sự hóa cần sa, tiến gần hơn đến việc cho phép sử dụng chất này với mục đích tiêu khiển.

Cần sa mọc trong vườn quốc hội New Zealand

Quản lý khu vườn tòa nhà quốc hội New Zealand đã phát hiện những cây cần sa mọc lên sau khi người biểu tình cắm trại ở khu vực này để phản đối chính sách Covid-19 của chính phủ.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm