Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Độ’ Wi-Fi cho iPod 17 năm tuổi, tích hợp cả Spotify

Chiếc iPod classic ra đời năm 2004 được khoác áo mới bằng Wi-Fi, Bluetooth và màn hình màu.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 1

Trước khi iPhone ra đời, iPod là một trong những sản phẩm phổ biến của Apple. iPod touch là dòng duy nhất hỗ trợ Wi-Fi, tuy nhiên lập trình viên Guy Dupont đã chỉnh sửa chiếc iPod classic thế hệ thứ 4, bổ sung Wi-Fi để nghe nhạc thông qua Internet. Ảnh: Guy Dupont.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 2

iPod classic thế hệ 4 được ra mắt năm 2004 với màn hình trắng đen kích thước nhỏ, phím điều hướng Click Wheel, không có Wi-Fi nên chỉ nghe nhạc lưu trên ổ cứng. Giá bán của thiết bị khi mới ra mắt là 299 USD cho bản 20 GB, và 399 USD cho bản 40 GB. Ảnh: zollotech/YouTube.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 3

Trong đoạn video được chia sẻ trên YouTube, Dupont đã tùy chỉnh chiếc iPod này để có kết nối Wi-Fi. Theo 9to5mac, chàng lập trình viên đã thay thế hầu hết linh kiện bên trong chiếc iPod, chỉ để lại bộ vỏ và Click Wheel. Ảnh: Guy Dupont.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 4

Bảng mạch mới của chiếc iPod là máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi Zero W có sẵn Wi-Fi và Bluetooth, được kết nối với máy chủ Spotify để đồng bộ nhạc. Ảnh: Guy Dupont.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 5

Chiếc iPod thành phẩm được Dupont gọi là “sPot”, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, màn hình màu, pin dung lượng 1.000 mAh và bộ rung phản hồi xúc giác. Giao diện màn hình có màu xanh lá, gần giống cách sắp xếp của iPod classic bản gốc. Ảnh: Guy Dupont.

Do Wi-Fi cho iPod classic anh 6

Trong video, Dupont đã trình diễn chiếc “sPot” bật nhạc từ Internet, kết nối với loa ngoài bằng Bluetooth, điều chỉnh nhạc bằng Click Wheel. Ảnh: Guy Dupont.


Do Wi-Fi cho iPod classic anh 7

Chi phí “độ” chiếc iPod này chưa đến 100 USD. Dù vậy, Dupont không có ý định bán hoặc nhận tùy chỉnh iPod của người khác. Thay vào đó, lập trình viên sẽ tham gia sự kiện Hackaday và chia sẻ mã nguồn phần mềm lên GitHub. Ảnh: Guy Dupont.

iPhone 13 có thể ra mắt với màn hình gập và cảm biến vân tay Theo thông tin mới được tiết lộ, Apple đang thử nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình cho iPhone 13 với thiết kế gập và tai thỏ nhỏ hơn.

Cựu nhân viên Apple tiết lộ tính năng quan trọng trên iPhone 13

Đã có nhiều nguồn tin đề cập đến việc Apple đưa cả 2 hình thức bảo mật tiên tiến lên iPhone.

Apple có thể tung iPhone SE Plus nửa đầu 2021

Với sự nâng cấp mạnh mẽ về tính năng, iPhone SE Plus có thể trở thành smartphone tạo đột biến trên thị trường di động 2021.

Phúc Thịnh

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm