Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọ súng kinh hoàng ngay giữa thủ đô Syria

Một vụ đọ súng nghiêm trọng giữa lực lượng chống chính phủ với quân đội trung thành của Tổng thống Bashar al-Assad vừa nổ ra tại thủ đô Damascus của Syria, ngay sau hàng loạt vụ đánh bom thảm khốc.

Đọ súng kinh hoàng ngay giữa thủ đô Syria

Một vụ đọ súng nghiêm trọng giữa lực lượng chống chính phủ với quân đội trung thành của Tổng thống Bashar al-Assad vừa nổ ra tại thủ đô Damascus của Syria, ngay sau hàng loạt vụ đánh bom thảm khốc.

>>Thổ Nhĩ Kỳ không muốn tiếp tục nhận người nhập cư từ Syria
>>Ảnh vụ đánh bom kép kinh hoàng ở Syria
>>2 vụ đánh bom ở Syria, hàng trăm người thương vong

Những nhân chứng cho biết, họ nghe thấy âm thanh của súng máy hạng nặng, súng phóng lựu vang vọng khắp khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thủ đô Damascus, khu vực al-Mezze. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong, nhưng những người sống tại khu vực thông báo với Reuters qua điện thoại rằng chiến sự đang nổ ra rất gắt gao.

Hiện trường vụ nổ ở thủ đô Damascus.

Reuters dẫn lời một bà nội trợ sống trong khu vực cho biết qua điện thoại: “Chiến sự nổ ra gần siêu thị Hamada và âm thanh của các vụ nổ có thể nghe thấy ở nhiều khu vực. Cảnh sát đã quyết định chặn nhiều tuyến phố, đồng thời cắt hệ thống đèn đường tại các con phố đó.”

Cuộc giao tranh nổ ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi hàng loạt quả bom xe phát nổ tại những khu vực đông dân cư của thành phố Aleppo và Damascus, khiến tổng cộng 29 người thiệt mạng. Theo đó, một quả bom xe đã phát nổ tại Aleppo, thành phố lớn thứ hai Syria vào ngày Chủ nhật, giết chết 2 người và làm ít nhất 30 người khác bị thương. Trước đó, hai quả bom chứa trong hai chiếc xe ô tô đã phát nổ tại trung tâm của thủ đô Damascus, khiến 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Chính quyền Syria đã lên tiếng đổ lỗi cho lực lượng nổi dậy được Ả-rập Xê-út và Qatar hậu thuẫn đứng đằng sau các vụ đánh bom đẫm máu trên. Tình hình bất ổn nổ ra ở hai thành phố vốn được coi là thành trì vững chắc nhất của Tổng thống Assad cho thấy, tình trạng bất ổn đang dần lan rộng ra khắp Syria, một năm sau khi các cuộc nổi dậy bùng phát.

Ngày hôm qua, tờ báo chính thức của chính phủ Syria cũng đã lên tiếng buộc tội Qatar và Ả-rập Xê-út vì trang bị vũ khí cho lực lượng nổi dậy. Nó cũng tuyên bố các vụ nổ được thực hiện bởi những kẻ khủng bố nhằm phá hoại sứ mệnh hòa bình do ông Kofi Annan, cựu Tổng thư ký Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dẫn đầu ở Syria.

Trong khi đó, theo số liệu chính thức của Liên Hợp Quốc, các vụ đụng độ xảy ra ở Syria suốt hơn một năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người, trong đó chủ yếu là thường dân. Những biện pháp hòa giải đang được triển khai, nhằm giải quyết tình hình Syria trên bàn đàm phán.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm