Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DN Nhật tham gia nhóm công ty an ninh hàng đầu Việt Nam

Alsok sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp an ninh tại Việt Nam vào tháng 9 tới, khi họ mua cổ phần của doanh nghiệp An ninh Hoàng gia Hải Phòng.

Nhà cung cấp dịch vụ an ninh Nhật Bản, tên chính thức là Sohgo Security Services, đã quyết định mua 49% cổ phần (mức tối đa) của công ty Dịch vụ An ninh Hoàng gia Hải Phòng - công ty an ninh lớn thứ 4 tại Việt Nam, Nikkei đưa tin.

Thỏa thuận dự kiến mang lại mức doanh thu cho Alsok hơn 9,57 triệu USD mỗi năm, trở thành một trong những công ty an ninh hàng đầu tại Việt Nam.

Alsok hoat dong tai Viet Nam anh 1
Nhân viên an ninh của Alsok tại Thái Lan đang luyện tập kỹ năng. Ảnh: Nikkei.

Alsok muốn cung cấp kỹ năng, công nghệ cho nhân viên bảo vệ và giám sát dịch vụ từ xa cho các hoạt động tại Việt Nam của doanh nghiệp Nhật Bản thông qua công ty Dịch vụ An ninh Hoàng gia Hải Phòng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này lên kế hoạch đưa 1.800 nhân viên bảo vệ của công ty qua một chương trình đào tạo phát triển tại đất nước mặt trời mọc.

Ngoài ra, mục tiêu cuối cùng của Alsok là mở rộng cơ sở khách hàng cho các công ty và cơ quan chính phủ tại Việt Nam.

Theo Nikkei, Alsok thành lập chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009, thông qua chi nhánh này, doanh nghiệp bán thiết bị an ninh cho các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, Alsok cũng hợp tác với các nhà cung cấp an ninh địa phương.

Nhu cầu về dịch vụ của công ty tại Việt Nam ngày càng tăng khiến nhà cung cấp an ninh Nhật Bản quyết định mua lại phần lớn cổ phần của một công ty bản địa. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp an ninh tại Đông Nam Á và các thị trường mới nổi ngày càng gay gắt. Secom, nhà cung cấp an ninh số 1 tại Nhật Bản, cũng hoạt động tại Việt Nam.

Theo giới thiệu trên website của mình, Tổng công ty Alsok (Sohgo Security Services) được thành lập năm 1965 với trụ sở chính đặt tại Nhật Bản, là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ an ninh chuyên nghiệp ở đất nước mặt trời mọc. Ngoài Thái Lan, Thượng Hải, Indonesia và Malaysia…, Alsok có công ty con ở Việt Nam với hai văn phòng đặt tại TP HCM và Hà Nội.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm