Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ V.League gặp khó trước khắc tinh Hà Nội T&T

Luôn sở hữu những dàn cầu thủ được ví như “dải thiên hà của V.League”, nhưng ĐKVĐ Bình Dương mới chỉ kiếm nổi 1 điểm trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T suốt 6 năm qua.

Nếu có đối thủ nào khiến đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) V.League e ngại nhất, đó chính là Hà Nội T&T.

Tính từ thời điểm đội bóng của bầu Hiển xuất hiện tại V.League 2009, Hà Nội T&T và Bình Dương đã chạm trán tổng cộng 13 trận ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đội bóng thủ đô chiếm ưu thế tuyệt tối về thành tích đối đầu với 7 trận thắng, 3 hòa và 3 bại.

HAGL vẫn đứng bét bảng xếp hạng sau trận thua 0-1

Thi đấu rất nỗ lực nhưng HAGL không thể giành điểm trước chủ nhà Đồng Tháp trong trận đấu thuộc vòng 21 V.League diễn ra lúc 16h30 ngày 15/8.

Hà Nội T&T đã để vuột ngôi vô địch về tay Bình Dương ở mùa giải trước. Ảnh: Nguyễn Đăng
Hà Nội T&T (áo vàng) đã để vuột ngôi vô địch về tay Bình Dương ở mùa giải trước. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trong đó, Hà Nội T&T từng 2 lần giành chiến thắng ngay trên sân Bình Dương, nhưng “Chelsea Việt Nam” chưa bao giờ thực hiện được điều này mỗi lần hành quân ra Hàng Đẫy. Thành tích tốt nhất của đội đương kim vô địch là trận hòa 2-2 với đội chủ nhà ở mùa giải 2011, còn lại là 5 trận thua.

Sân Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh của Bình Dương và của chính người đang chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng, HLV Mai Đức Chung. Đầu năm 2010, thất bại 1-2 trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy khiến ông Chung mất ghế.

Sau đó, ông Chung chuyển về dẫn dắt Navibank Sài Gòn. Ở tất cả cuộc đối đầu Hà Nội T&T, đội bóng của ông đều thua đậm. Trong đó, trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy tại V.League 2011, tỷ số là 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Thế nên, dù Bình Dương đang lấy lại phong độ của một đội bóng đi chinh phục bằng 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua cả ở V.League lẫn Cúp QG, họ không chắc có sự tự tin lớn hơn đội chủ sân Hàng Đẫy vốn không có sự phục vụ của Văn Quyết và Duy Mạnh vì thẻ phạt.

Trận đấu Hà Nội T&T - Bình Dương ở vòng 21 được đánh giá như “cuộc gặp thượng đỉnh” của V.League lúc này. Vì không đội bóng nào xứng đáng hơn 2 cái tên nêu trên xét theo ý nghĩa của kẻ đi chinh phục, từ tham vọng, thực lực đến phong độ và chất lượng của thứ bóng đá họ thể hiện.

Hậu vệ Quảng Ninh đá túi nước kích động fan Hải Phòng

Trận đấu Than Quảng Ninh - Hải Phòng trên sân Cẩm Phả diễn ra với nhiều tình huống xô xát khiến những cái đầu nóng của cầu thủ 2 đội đưa ra nhiều hành động thiếu kiềm chế.

Trọng tài Takube (giữa) đã có mặt tại Việt Nam để cầm còi
Trọng tài Takube (giữa) đã có mặt tại Việt Nam để cầm còi "trận cầu thượng đỉnh" của V.League. Ảnh: VPF

Do có ý nghĩa lớn đến cuộc đua vô địch nên đây cũng là trận đấu đầu tiên tại V.League 2015 được điều khiển bởi trọng tài ngoại. Chiều 15/8, trọng tài người Nhật Takube Okabe đã có mặt tại Hà Nội và sẵn sàng cho việc cầm còi trận đấu tâm điểm của vòng 21.

Trong khi đó, đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng là Thanh Hóa sẽ được kiểm chứng tham vọng vô địch khi hành quân đến Đồng Nai để đá với đội chủ nhà rất khát điểm trụ hạng.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 21

Tài năng của Công Phượng bị đặt nhầm chỗ ở HAGL

Đã 928 phút trôi qua, Công Phượng tịt ngòi ở V.League. Đó là sự khác biệt hoàn toàn với phong độ chói sáng của anh tại SEA Games 28 khoảng 2 tháng trước.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm