Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ SEA Games thắng chật vật Brunei

Trước đội bóng mà U23 Việt Nam đã thắng 7-0, ĐKVĐ Malaysia chỉ có chiến thắng rất chật vật 2-0.

Với thực lực hơn hẳn, U23 Malaysia quyết tâm ăn tươi nuốt sống đối thủ. HLV Ong Kim Swee bố trí đến 3 cầu thủ trên hàng tấn công gồm: Thamil Arasu, Izzaq Faris và Rozaimi Rahman. Trong đó, Thamil chơi bên cánh trái còn lại Izzaq và Rozaimi liên tục hoán đổi vị trí cho nhau.

U23 Malaysia đã có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 27.

Ngay phút thứ 6, U23 Malaysia đã tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Ashri Chuchu đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Rozaimi dứt điểm nhưng bóng đã đi chệch khung thành. Sau đó Fahli Shas còn có một tình huống kết thúc nguy hiểm khác nhưng không thành bàn.

Khác với trận thảm bại trước U23 Việt Nam, trận này U23 Brunei chơi rất chắc chắn, đặc biệt là khả năng phòng thủ trung lộ. Điều này buộc U23 Malaysia phải tìm giải pháp từ những đợt tấn công biên. Nhưng cũng phải đến phút 28, Irfan Fazail chuyền bóng thuận lợi cho Rozaimi kết thúc gọn gàng trong pha đối mặt ghi bàn cho U23 Malaysia.

Sau bàn thua này, U23 Brunei bất ngờ vùng lên tấn công dữ dội khiến U23 Malaysia vất vả chống đỡ. Tiền đạo Azwan của U23 Brunei có 2 cơ hội thuận lợi ở phút 39 và 45 nhưng anh đã không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, U23 Malaysia vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng U23 Brunei mới chính là đội có được cơ hội đầu tiên nhưng một lần nữa Azwan Ali lại không tận dụng thành công. U23 Malaysia không ít lần thót tim trước những pha tấn công của đối thủ.

Phải đến phút 70, U23 Malaysia mới có được bàn thắng thứ 2 khi Ashri Chuchu có cú sút xa đẹp mắt làm tung lưới đối phương. Trong 20 phút cuối, 2 tiền đạo Rozaimi và Thamil liên tục làm khổ hàng thủ U23 Brunei nhưng đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Thắng 2-0, U23 Malaysia đã giành được 3 điểm quan trọng trong trận mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV. Sau đây 3 ngày, U23 Malaysia sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U23 Lào. Cũng trong ngày 13/12, U23 Brunei sẽ gặp U23 Singapore.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm