Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ La Liga đối mặt với nguy cơ bị giáng hạng

Atletico Madrid có thể bị đánh tụt hạng nếu không nhanh chóng giải quyết những vấn đề liên quan đến nhân sự của đội bóng.

Hôm qua, Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đã gửi công văn tới Atletico Madrid với lời cảnh báo, rằng số lượng cầu thủ của CLB này đang vượt quá hạn cho phép. Nguyên do là Atletico bổ sung tới 8 cầu thủ mới trong hè vừa qua gồm Miguel Moya, Jan Oblak, Guilherme Siqueira, Angel Correa, Mario Mandzukic, Antoine Griezmann, Cristian Ansaldi và gần nhất là Jesus Gamez, trong khi họ chỉ để 2 ngôi sao ra đi là Diego Costa và Filipe Luis.

Sau khi vô địch, Atletico liên tục bị LFP sờ gáy. Ảnh: Marca.

Theo yêu cầu của LFP, Atletico phải giải quyết vấn đề trên trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại, nếu không họ sẽ phải chịu án phạt rất nặng. Cụ thể đội chủ sân Vicente Calderon sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ mới, nói cách khác sẽ bị cấm mua bán cầu thủ trong khoảng thời gian nhất định giống Barca. Nếu nhà ĐKVĐ La Liga có ý chống đối, họ có thể sẽ bị giáng hạng.

Muốn thoát tội, giới chóp bu tại Atletico không còn cách nào khác là phải bán bớt cầu thủ để đảm bảo số lượng cầu thủ theo đúng yêu cầu của LFP. Có lẽ đây cũng là kế hoạch mà BLĐ Rojiblancos đang hướng tới. Bởi nếu thanh lý bớt những cầu thủ được cho là không thật sự cần thiết, Atletico sẽ tránh khỏi những rắc rối về tài chính vì quỹ lương được đảm bảo.

Chỉ trong vòng ít ngày, Atletico liên tục phải nhận hung tin từ LFP. Trước đó, HLV Diego Simeone đã nhận án cấm chỉ đạo 8 trận vì những phản ứng không đúng mực với trọng tài. Cụ thể trong trận tranh Siêu cúp lượt về với Real, nhà cầm quân người Argentina có hành vi vỗ vào gáy trọng tài sau khi nhận thẻ đỏ do phản ứng quá thái về pha va chạm giữa Juanfran và Coentrao ở phút 25.

La Liga 2014/15: Cuộc đua song mã Real - Barca

Sau một mùa giải thất bại, hai gã khổng lồ Barca và Real lập tức tiến hành chiến dịch mua sắm rầm rộ nhằm lấy lại vị thế ở La Liga, đã bị Atletico cướp đi ở mùa giải năm ngoái.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm