Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Danang Dragons thua kịch tính trước Hanoi Buffaloes

Những nỗ lực muộn màng ở hiệp cuối của Danang Dragons đã không thể giúp họ có được chiến thắng rời thủ đô khi mà đội nhà Hanoi Buffaloes đã chơi rất tốt ở những hiệp trước đó.

'Hanoi Buffaloes thiếu ăn ý vì ngoại binh mới chưa kịp hòa nhập' HLV Todd Purves của Hanoi Buffaloes cho rằng đội bóng của ông đã thiếu đi sự ăn ý do tân binh mới Jason Carter chưa kịp hòa nhập với đội bóng.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 1
Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes (HNB) và Danang Dragons (DND) đã diễn ra vào buổi tối ngày kỉ niệm giải phóng thủ đô 10/10. Bước vào trận, DND được đánh giá cao hơn về mặt tâm lý khi họ vừa có chiến thắng đầu tiên của mùa giải, trong chỉ chủ nhà HNB đã phải nhận thất bại trước Thanglong Warriors trong trận derby Hà Nội mới đây.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 2
Yếu tố sân nhà đã giúp các cầu thủ HNB nhập cuộc nhanh và liên tiếp vươn lên dẫn trước, trong khi DND có vẻ chưa bắt nhịp được với trận đấu. Có thời điểm HNB vươn lên dẫn trước với tỷ số 10-3. Tân binh Jason Carter liên tiếp đem về những điểm số cho đội nhà, xen kẽ là pha ghi điểm của số 7 Đặng Thái Hưng.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 3
Trận đấu này chứng kiến phong độ ấn tượng của Jason Carter. Anh thường xuyên thực hiện những pha ném rổ thành công ở cự ly trung bình. Tổng cộng, Carter có cho riêng mình 15 điểm, cùng với đó là 10 pha rebound.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 4
Trong khi đó, DND lại như được “cứu sống” nhờ 2 pha ném 3 của Horace Nguyễn. Số 0 của DND trực tiếp ghi 6 điểm cho đội nhà, cùng với đó là 2 điểm ghi được của ngoại binh Loly Rudolphe. Kết quả này giúp DND kịp ghi 8 điểm trong hiệp 1 để không bị bỏ cách quá xa trước khi bước vào hiệp 2. Kết thúc hiệp đấu, HNB tạm vươn lên dẫn trước DND với tỷ số 14-8.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 5
Bước vào hiệp 2, HNB tiếp tục là đội chơi tốt hơn. Lần lượt Đặng Thái Hưng và Đỗ Duy Hoàng ghi điểm, đưa đại diện thủ đô vươn lên. Có những thời điểm khoảng cách giữa 2 đội lên tới 11 điểm.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 6
Nguyên nhân khiến DND bế tắc trong hiệp 2 là việc “big man” Joly bị phong tỏa gần như hoàn toàn. Cả hiệp 2, anh chỉ có 1 pha ghi điểm duy nhất. Trong khi đó, thậm chí Horace Nguyễn còn không có được bất cứ điểm số nào.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 7
Tuy nhiên, Joly cũng đã có một trận đấu không tồi. Ở những hiệp sau, anh đã nâng tổng điểm của mình lên 14, và có tới 16 pha rebound – nhiều nhất trận.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 8
Thay thế vai trò của Horace Nguyễn phía DND ở hiệp này là Trần Đăng Khoa. Tân binh của DND đã ghi tới 5 điểm, có 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên, lại là một hiệp đấu nữa DND để thua, lần này là với tỷ số 16-13. Lúc này, tổng tỷ số đã là 30-21 cho HNB.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 9
Hiệp 3 chứng kiến một lần nữa HNB nhập cuộc nhanh, liên tiếp ghi điểm và có lúc đẩy cách biệt lên tới 15 điểm. Trong khi đó, DND sau khoảng nghỉ dài giữa hiệp 2 và 3 đã vùng lên, chơi quật cường gỡ lại cách biệt.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 10
Không còn bị phong tỏa quá chặt, Horace Nguyễn và Joly liên tục ghi điểm cho đội khách. Joly ghi được 6 điểm, trong khi con số này của Horace là 8. Đáng chú ý, trong 8 điểm của Horace Nguyễn thì có 2 tình huống là ném 3 điểm.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 11
Có thể nói, Horace Nguyễn đã có một ngày thi đấu rất tốt. Anh là người ghi nhiều điểm nhất trên sân (20 điểm), trong đó có hàng loạt pha ném 3 thành công. Những nỗ lực của anh giúp “Những chú rồng” duy trì được cách biệt 9 điểm trước khi hiệp cuối diễn ra (47-38).
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 12
Với lợi thế dẫn điểm khá lớn, tưởng chừng HNB sẽ thảnh thơi hơn trong phần còn lại thì sự thiếu vắng Jason Carter đã gây ra vô vàn khó khăn với đội bóng thủ đô. Số 14 của HNB phạm 5 lỗi cá nhân và bị truất quyền thi đấu, bỏ lại đội nhà trong tình thế không có ngoại binh chống lại một Joly cao to bên phía DND.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 13
Với lợi thế này, DND liên tục oanh tạc rổ của HNB. Joly liên tiếp ghi điểm 8 điểm, trong khi Nguyễn Hoàng Tuấn của DND với 6 điểm ghi được đã rút ngắn cách biệt cho DND xuống chỉ còn 1 điểm ở thời điểm giữa hiệp cuối. Lúc này, tỷ số chỉ còn là 53-54 nghiêng về HNB.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 14
Tuy vậy, tân binh đang chơi tốt của DND là Trần Đăng Khoa cũng bị truất quyền thi đấu sau 5 lỗi cá nhân. Từ đây, HNB lấy lại thế trận, trong khi thời gian của trận đấu không còn nhiều. Nguyễn Thành Đạt trở thành kẻ cứu nguy cho HNB với 8 điểm ghi trong 2 phút cuối trận (tổng điểm của anh là 11), trong đó có pha 3 điểm tuyệt vời ở góc gần như 0 độ làm kích thích tinh thần chiến đấu của đồng đội.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 15
Về phần DND, việc quá nôn nóng cướp bóng khiến họ liên tục phạm lỗi với PG Vicent Nguyễn. Vicent vốn là một tay ném phạt chất lượng và không quá khó để anh trừng phạt sai lầm của đối phương. DND cũng chỉ biết trách mình khi Joly cũng sở hữu nhiều cú ném phạt nhưng anh tận dụng được quá ít.
danang dragons thua hanoi buffaloes anh 16
Chung cuộc, DND đã không thể lật ngược tình thế dù có những thời điểm họ tưởng chừng đã có thể vươn lên dẫn trước. Với kết quả này, DND vẫn tiếp tục đứng bét bảng với 1 trận thắng duy nhất, trong khi HNB sống lại cơ hội tham dự loạt trận play-off.
Highlights chiến thắng của Hanoi Buffaloes trước Danang Dragons Các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước đội khách Danang Dragons.

Kiệt Trần - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm