Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Bayern bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng

Rạng sáng mai, Bayern triều đại Pep Guardiola sẽ chính thức trình làng châu Âu. Đối thủ của "Hùm xám" là CSKA Moscow, CLB hàng đầu của nước Nga.

01h45 ngày 18/9, sân Allian Arena: Bayern Munich - CSKA Moscow

Trên mặt trận châu Âu, Bayern là đội có thành tích ổn định nhất trong thời gian gần đây. CLB xứ Bavaria lọt vào chung kết 3 lần trong 4 mùa vừa qua và đặc biệt mùa trước đã đăng quang bằng lối đá tấn công rực lửa khiến tất cả phải thán phục.

Sau khi bước lên đỉnh châu Âu, Bayern cũng đổi tướng. Đội bóng số một nước Đức mời Pep Guardiola lên nắm ghế nóng với hi vọng vị thuyền trưởng tài ba này sẽ giúp đội bảo vệ thành công ngai vàng Champions League. Về lý thuyết, Pep Guardiola là sự lựa chọn tuyệt vời bởi ông là nhà vô địch châu Âu thực thụ. Trong 4 năm dẫn dắt Barca, Pep Guardiola hai lần đưa đội vào chung kết và cả hai lần đều giành chức vô địch.

Nhiệm vụ khó khăn của Pep Guardiola là giúp Bayern bảo vệ ngai vàng Champions League

Rạng sáng mai, Bayern Munich triều đại Pep Guardiola sẽ có trận đấu đầu tiên tại đấu trường Champions League. Vật cản của "Hùm xám" là CSKA Moscow, nhà vô địch nước Nga. Đại diện của xứ sở bạch dương không phải là đối thủ dễ xơi, họ có kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, từng vượt qua vòng bảng ở mùa 2009/2010 và 2011/2012.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn với Bayern khi hiện tại họ đang dính bão chấn thương. Bước vào cuộc thư hùng với CSKA Moscow, HLV Pep Guardiola không thể sử dụng bộ đôi tiền vệ Thiago Alcantara - Javier Martinez và hậu vệ Holder Badstuber vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Mario Goetze và Bastian Schweinsteiger cũng là dấu hỏi lớn bởi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, mới chỉ có thể tập nhẹ. Với hàng loạt sự vắng mặt, Pep Guardiola sẽ phải có nhiều sự xáo trộn trong đội hình xuất phát.

Ở phía bên kia chiến tuyến, CSKA Moscow chỉ mất một quân bài không quá quan trọng là Rasmus Elm. Ngoài việc có lực lượng mạnh, đại diện của nước Nga còn rất tự tin khi hành quân tới Đức bởi họ đang có phong độ cao. Chiến thắng 1-0 trước Rostov cuối tuần quan đã giúp CSKA Moscow nâng chuỗi trận bất bại trên tất cả các đấu trường lên con số 16.

CSKA Moscow không phải đối thủ dễ xơi.

Đội hình sự kiến.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm