Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào tứ kết Dubai Open

Novak Djokovic duy trì mạch thắng tại Dubai Open sau khi hạ Karen Khachanov với tỷ số 6-3, 7-6 (7-2) tại vòng 2 đêm 23/2.

Giống như trận mở màn gặp Lorenzo Musetti, Novak Djokovic đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả tại Dubai. Tay vợt người Serbia đáp lại bằng những pha bóng đẹp cũng như chiến thắng để vào tứ kết.

Nhà vô địch 20 Grand Slam đã có break trước Karen Khachanov ở game thứ 4 sau cú thuận tay ghi điểm. Anh dễ dàng trong các game cầm giao để thắng 6-3 set đầu.

Djokovic anh 1

Djokovic chưa thua set nào tại Dubai. Ảnh: Reuters.

Trong set 2, Khachanov gây nhiều khó khăn cho tay vợt số một thế giới. Anh đòi lại break thành công ở game thứ 8 sau pha trả giao hiểm hóc trước khi ghi điểm winner bằng cú thuận tay dọc dây.

Nhưng Djokovic vẫn thể hiện đẳng cấp cao hơn. Anh buộc đối thủ người Nga phải di chuyển khắp mặt sân từ những pha đánh ra hai góc, bỏ nhỏ rồi lốp bóng. Tuy vậy, anh không thể có thêm break. Trong loạt tie-break, Djokovic thắng áp đảo 7-2 sau cú trả giao hiểm hóc khiến Khachanov đỡ hỏng.

Djokovic thắng trận thứ 7 liên tiếp tại Dubai Open và hướng tới danh hiệu vô địch thứ 6 tại đây. Đây cũng là giải đầu tiên của tay vợt Serbia trong năm 2022 sau khi bị trục xuất khỏi Australia và bỏ lỡ Grand Slam đầu tiên trong năm.

Sự vắng mặt của Djokovic tại Melbourne Park giúp kình địch Rafael Nadal giành Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng có thể mất ngôi số một thế giới ngay cả khi vô địch Dubai Open. Daniil Medvedev sẽ đứng đầu bảng xếp hạng nếu lên ngôi tại Acapulco Open, giải đấu đang diễn ra ở Mexico.

Dù vậy, Djokovic tỏ ra không mấy quan tâm đến nguy cơ mất ngôi số một. Anh cho biết rất vui khi trở lại sân đấu sau khởi đầu khó khăn của năm 2022. "Tôi đã bỏ lỡ nó nhưng biết cách vượt qua. Quần vợt chuyên nghiệp là tình yêu của tôi", Djokovic nói.

Djokovic sẽ đối đầu Jiri Vesely để tranh vé vào bán kết. Tay vợt CH Czech bất ngờ hạ hạt giống số 8 Bautista Agut 6-2, 6-4.

Djokovic thắng trận đầu tiên trong năm 2022

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bắt đầu mùa giải 2022 với chiến thắng 6-3, 6-3 trước Lorenzo Musetti tại Dubai Open rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Djokovic được chào đón tại Dubai

Sau 2 lần bị giam giữ và trục xuất khỏi Australia, Novak Djokovic đã đến UAE để tham dự Dubai Open khởi tranh từ ngày 21/2.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm