Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào tứ kết Australian Open sau 5 set căng thẳng

Trước cuộc đọ sức với Gilles Simon, ngôi sao người Serbia có lẽ không mường tượng ra cánh cửa đưa anh vào tứ kết lại khó mở đến thế.

Australia Open 2016: Novak Djokovic 3-2 Gilles Simon Sau hơn 5 giờ thi đấu, Novak Djokovic giành quyền vào vòng tiếp theo khi đánh bại Gilles Simon với các tỷ số 6-3, 6-7, 6-4, 4-6, 6-3.

Trong vòng 2 năm qua, Novak Djokovic từng 3 lần chạm trán Gilles Simon. Ngoại trừ gặp đôi chút khó khăn tại Cincinnati Masters 2014, Nole đều giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Pháp ở Wimbledon 2014 và Paris Masters 2015.

Với phong độ quá ổn định, Djokovic tất nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Simon. Những nhận định trước cuộc so tài tại vòng 4 đều nghiêng về một thế trận áp đảo dành cho hạt giống số 1.

Nhưng thực tế trên sân lại không hoàn toàn diễn ra theo kịch bản ấy. Lối chơi bóng bền ấn tượng và tinh thần quật khởi của Simon đã tạo nên một trận đấu đáng xem hơn rất nhiều. Phải mất tới hơn 4 tiếng rưỡi đồng hồ và trải qua 5 set căng thẳng, Djokovic mới có thể mở toang cánh cửa vào tứ kết.

Djokovic trải qua trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải. Ảnh: Getty Images.

Ngay cả khi thắng 6-3 trong set đầu, ngôi sao người Serbia cũng đã cảm nhận thấy những khó khăn khi phải đối mặt với Simon. Tay vợt số 1 thế giới phải cứu tới 7 break trong số 8 nguy cơ bị “bẻ” game cầm giao. Chỉ nhờ tới bản lĩnh, Nole mới giành 2 break trên 5 cơ hội để có được sự khởi đầu như ý.

Set 2 tiếp tục chứng kiến sự giằng co trong từng đường bóng. Nole nắm trong tay tới 11 cơ hội giành break nhưng không thể một lần tận dụng thành công. Trái lại, Simon không có cơ hội nào nhưng vẫn đưa set đấu vào loạt tie-break trước khi giành phần thắng 7-1.

Tưởng như Djokovic sẽ sớm định đoạt trận đấu sau chiến thắng 6-4 trong set 3. Tuy nhiên, Simon lại chứng tỏ anh không phải tay vợt dễ đầu hàng khi buộc cuộc so tài phải kéo dài sang set quyết định nhờ vượt qua đối phương cũng với tỷ số 6-4.

Nhưng với một tay vợt đã kinh qua quá nhiều màn đọ sức căng thẳng trong sự nghiệp như Nole, anh luôn biết cách vượt lên đúng lúc. Ngôi sao 28 tuổi liên tiếp giành 2 break ở game 4 và 6 để tạo ra cách biệt an toàn 5-1. Bất chấp những nỗ lực đáng khen ngợi của Simon khi đòi lại 1 break và cứu thành công 2 match-point, Djoker vẫn kết thúc set 5 bằng chiến thắng 6-3.

Chiến thắng 3-2: 6-3, 6-7(1), 6-4, 4-6, 6-3 giúp Djokovic lần thứ 27 liên tiếp giành vé vào tứ kết trong khuôn khổ các giải Grand Slam. Ở tứ kết, Nole sẽ đối đầu Kei Nishikori. Hạt giống số 7 người Nhật Bản xuất sắc đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 3-0: 6-4, 6-2, 6-4 trong trận đấu diễn ra trước đó.

Thống kê trận đấu.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova và Serena Williams sẽ tạo nên cuộc đụng độ rất đáng chờ đợi tại tứ kết sau khi cả hai đều có màn trình diễn ấn tượng trước Belinda Bencic và Margarita Gasparyan.

Novak Djokovic vỗ tay tán thưởng cú đánh của Gilles Simon Gilles Simon đã có một ngày thi đấu khá thành công khi chỉ để thua Novak Djokovic sau set đấu thứ 5.

Djokovic nhọc nhằn vào vòng 4 Australian Open

Mất tới gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ, hạt giống số 1 người Serbia mới đánh bại Andreas Seppi để giành vé đi tiếp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm