Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic nhọc nhằn vào vòng 4 Australian Open

Mất tới gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ, hạt giống số 1 người Serbia mới đánh bại Andreas Seppi để giành vé đi tiếp.

Djokovic gặp khá nhiều khó khăn trước Seppi trong set 2 và 3. Ảnh: Getty Images.

Tại US Open hồi tháng 9 năm ngoái, Novak Djokovic cũng vượt qua đối thủ người Italy ở vòng 3. Khi ấy, Nole thắng khá dễ set đầu nhưng đối mặt với không ít khó khăn trong cả 2 set sau đó.

Ở lần tái đấu này, kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại. Djokovic chỉ mất 26 phút để giành phần thắng 6-1 trong set 1. Tuy nhiên, lối chơi quật khởi của Seppi khiến tay vợt số 1 thế giới phải toát mồ hôi hột ở quãng thời gian sau đó.

Sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội giành break, Djokovic phải chờ tới game 11 để tạo ra bước ngoặt và giành chiến thắng 7-5 trong set 2. Set 3 thậm chí còn khó khăn hơn với ngôi sao người Serbia. Nole phải cứu 2 break ở game 4 và chật vật thắng 8-6 trong loạt tie-break.

Dẫu vậy, chiến thắng nhọc nhằn 3-0: 6-1, 7,5, 7-6(6) vẫn giúp Djokovic duy trì mạch trận ấn tượng. Tính đến lúc này, Djoker là tay vợt duy nhất vào vòng 4 mà chưa để thua bất kỳ set nào.

Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ là Gilles Simon. Với hành trang toàn bại trong cả 8 lần đối đầu gần nhất, sẽ rất khó để hạt giống số 14 người Pháp tạo nên bất ngờ.

Cùng thời điểm trên sân trung tâm Rod Laver, đương kim vô địch đơn nữ Serena Williams dễ dàng giành chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-1 trước đối thủ vô danh người Nga, Darya Kasatkina.

Australian Open 2016: Novak Djokovic 3-0 Andreas Seppi Giành thắng lợi sau 3 set với các tỷ số 6-1, 7-5, 7-6 trước Andreas Seppi, Novak Djokovic tiến vào vòng 4 Australian Open 2016.

Federer đạt cột mốc kỷ lục 300 chiến thắng tại Grand Slam

Đánh bại đàn em Grigor Dimitrov tại vòng 3 Australian Open, huyền thoại người Thụy Sỹ ghi dấu mốc mới trong lịch sử các giải Grand Slam.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm