Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tuyệt vọng với thất bại ở Olympic Tokyo

Tay vợt số một thế giới cảm thấy thất vọng sau trận thua Alexander Zverev ở bán kết đơn nam môn quần vợt tại Olympic Tokyo 2020.

Novak Djokovic chia sẻ: "Zverev xứng đáng được khen ngợi vì đã xoay chuyển cục diện trận đấu. Cậu ấy giao bóng cực tốt, trong khi màn trình diễn của tôi giảm sút dần. Trận đấu như vỡ vụn. Tôi cảm thấy tồi tệ ở thời điểm này theo mọi nghĩa".

Dù vậy tay vợt người Serbia hy vọng trận tranh huy chương đồng sẽ là một khởi đầu mới. Anh kỳ vọng bản thân có thể hồi phục và giành ít nhất một huy chương về cho đất nước của mình.

Novak Djokovic anh 1

Djokovic thất vọng sau trận thua Zverev ở bán kết nội dung đơn nam tại kỳ Thế vận hội năm nay. Ảnh: AP.

Trở lại với trận bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo chiều 30/7, Zverev đánh bại hạt giống số 1 Djokovic. Zverev thắng 1-6, 6-3, và 6-1 để chấm dứt hy vọng giành "Golden Slam", gồm HCV cá nhân Olympic cùng với 4 Grand Slam của Djokovic.

Tiếp đó ở trận bán kết đơn nam và đôi nam nữ, Djokovic lại nhận thất bại. Anh cùng Nina Stojanovic (Đoàn thể thao Serbia) để thua cặp Aslan Karatsev - Elena Vesnina của Nga với tỷ số 6-7, 5-7 sau 2 set. Djokovic chính thức tan mộng giành huy chương vàng tại kỳ Olympic năm nay.

Djokovic chỉ còn hy vọng vào việc giành tấm huy chương đồng cho Đoàn thể thao Serbia. Anh sẽ đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha Carreno Busta trong ngày hôm nay (31/7).

Tới thời điểm này trong sự nghiệp, thành tích tốt nhất của Djokovic ở Olympic chỉ là tấm huy chương đồng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Ở bán kết giải đấu 13 năm trước, Djokovic thất bại trước Rafael Nadal, người sau đó giành huy chương vàng.

Thất bại của Djokovic ở Olympic Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có nhiều pha đánh hỏng trong trận thua Alexander Zverev 1-2 (6-1, 3-6, 1-6) tại bán kết đơn nam môn tennis ở Olympic 2020 chiều 30/7.

Ám ảnh Olympic sẽ săn đuổi Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới sẽ phải tiếp tục chờ, hoặc có thể không bao giờ thực hiện được giấc mơ giành huy chương vàng đơn nam Olympic.

Zverev bật khóc sau khi hạ Djokovic ở bán kết Olympic

Alexander Zverev thi đấu xuất sắc để đánh bại hạt giống số 1 Novak Djokovic tại bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo chiều 30/7.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm