Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev bật khóc sau khi hạ Djokovic ở bán kết Olympic

Alexander Zverev thi đấu xuất sắc để đánh bại hạt giống số 1 Novak Djokovic tại bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo chiều 30/7.

Novak Djokovic anh 1

Zverev thắng 1-6, 6-3, và 6-1 trước Djokovic để giành quyền vào chơi trận chung kết nội dung đơn nam môn quần vợt tại kỳ Thế vận hội năm nay.

Novak Djokovic anh 2

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng tay vợt xếp hạng 5 thế giới đã có một màn trình diễn ấn tượng. Sau khi giành được chiến thắng, tay vợt người Đức không thể che giấu được những giọt nước mắt.

Novak Djokovic anh 3
Zverev có phần choáng ngợp ở set đấu đầu tiên khi Djokovic cho thấy khả năng thực hiện các cú giao bóng uy lực. Kết quả Djokovic thắng cách biệt 6-1.
Novak Djokovic anh 4

Tuy nhiên Zverev có màn "lột xác" trong set thứ 2. Tay vợt sinh năm 1997 liên tục tấn công dồn ép Djokovic về hai phía cuối sân. Zverev thắng liền 4 game để ngược dòng 6-3 trong set 2.

Novak Djokovic anh 5

Sang ván thứ 3, Zverev tiếp tục duy trì sự hưng phấn và vượt qua đối thủ với tỷ số 6-1. Chiến thắng cho thấy lòng quả cảm, quyết tâm và tài năng của tay vợt này.

Novak Djokovic anh 6

Zverez có cơ hội mang về tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020. Anh sẽ gặp tay vợt Karen Khachanov (Ủy ban Olympic Nga), người có chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 trước Carreno Busta (Tây Ban Nha), trong trận chung kết.

Novak Djokovic anh 7

Trở lại với Djokovic, tay vợt số 1 thế giới nhiều lần bày tỏ sự thất vọng trong trận đấu này. Djokovic được đánh giá khá cao trước khi bước vào trận bán kết, nhưng anh gây thất vọng.

Novak Djokovic anh 8
Djokovic dừng bước ở bán kết và chính thức tan mộng hoàn tất bộ sưu tập "Golden Slam", gồm HCV cá nhân Olympic cùng với 4 Grand Slam. Từ đầu năm, Nole đã thắng giải Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.
Novak Djokovic anh 9

Trận đấu này đánh dấu thất bại đầu tiên của Djokovic sau 23 chiến thắng liên tiếp. Dù vậy chiến dịch Olympic của Djokovic chưa khép lại. Anh sẽ còn bước vào trận tranh huy chương đồng gặp Carreno Busta.

Novak Djokovic anh 10

Ở trận bán kết đơn nam và đôi nam nữ diễn ra cách đó không lâu, Djokovic tiếp tục nhận thất bại. Anh cùng Nina Stojanovic (Đoàn thể thao Serbia) để thua cặp Aslan Karatsev - Elena Vesnina của Nga với tỷ số 6-7, 5-7 sau 2 set. Djokovic chính thức tan mộng giành huy chương vàng tại kỳ Olympic năm nay.

Novak Djokovic anh 11

Sau khi kết thúc Olympic, Djokovic sẽ hướng sự tập trung vào giải US Open. Nếu thắng, tay vợt người Serbia sẽ giành được Grand Slam thứ 4 trong năm nay.

Djokovic thua trên sân nhà Tay vợt số một thế giới dừng bước ở bán kết Serbia Open sau khi thua đối thủ người Nga Aslan Karatsev (5-7, 6-4, 4-6).

Nấc thang đến sự vĩ đại của Djokovic bị chặn đứng

Novak Djokovic tan mộng chinh phục "Golden Slam", sau khi dừng bước ở bán kết nội dung đơn nam của Olympic Tokyo chiều 30/7.

Djokovic lọt vào 2 trận bán kết Olympic trong một ngày

Novak Djokovic có ngày thi đấu thành công tại kỳ Thế vận hội năm nay, khi giành quyền vào bán kết đơn nam và đôi nam nữ bộ môn quần vợt.

Hiểu Lam

Ảnh: AFP/Getty Images

Bạn có thể quan tâm