Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua sốc trước tay vợt hạng 55 thế giới

Cơn địa chấn với cường độ mạnh nhất đã xảy ra ở giải quần vợt Monte Carlo khi tay vợt "hot" nhất hiện nay Novak Djokovic dừng bước ngay vòng 2.

 

Djokovic bi loai khoi Monte Carlo anh 1
Djokovic thành cựu vương Monte Carlo 2016.

Trong trận đấu gặp  Jiri Vesely hạng 55 thế giới kết thúc tối 13/4 (giờ Việt Nam), Nole gục ngã sau ba set với tỷ số 4-6, 6-2 và 4-6. Thất bại của nhà đương kim vô địch thật sự khiến làng banh nỉ bàng hoàng, đặc biệt sau chuỗi ngày thống trị cũng như không có đối thủ suốt thời gian qua.

Theo Sky Sports, Djokovic bước vào giải Monte Carlo, sân chơi Masters 1000 thứ ba trong năm, với hành trang là chuỗi 22 trận thắng liên tiếp ở các giải Masters 1000. Thất bại gần nhất của tay vợt người Serbia là trong trận chung kết Cincinnati (Mỹ) hồi tháng 8 năm ngoái trước Roger Federer.

Trong năm 2016, Nole đang sở hữu bốn danh hiệu cao quý, bao gồm cú đúp Masters 1000 giành được tại Mỹ với giải Indian Wells và Miami Masters. Theo trang web Atpworldtour, đây mới là thất bại thứ 2 từ đầu mùa của Djokovic.

Tính luôn việc bị loại khỏi Monte Carlo 2016, Nole mới hai lần bật bãi sớm ngay trận ra quân ở các giải Masters 1000 từ năm 2013, sau thất bại ngay vòng 2 của Madrid Masters 2013 trước Grigor Dimitrov. Ngoài ra, đây cũng là trận thua đầu tiên Nole hứng chịu trước đối thủ ngoài tốp 50 từ năm 2010.

Djokovic bi loai khoi Monte Carlo anh 2

Jiri Vesely tạo nên cú sốc lớn nhất giải Monte Carlo.

Ngược lại, Jiri Vesely không phải tay vợt tên tuổi trong làng banh nỉ. Thành tích của chàng trai 22 tuổi Czech nơi giải đấu Monte Carlo không thật sự ấn tượng. Anh chưa lần nào vượt qua được vòng 1, đồng thời toàn thua trong những cuộc chạm trán với các ngôi sao nằm trong tốp 10 thế giới.

Dừng bước ngay từ vòng 2 như Djokovic còn có hạt giống số 6 Tomas Berdych khi để thua Damir Džumhur. Còn ở các trận đấu khác, Andy Murray, Stan Wawrinka, Rafael Nadal hay Roger Federer không phạm sai lầm nào để góp mặt ở vòng 3.

Monte Carlo là giải Masters 1000 thứ ba trong năm, và được diễn ra trên mặt sân đất nện tại Công quốc Monaco. Năm ngoái, Djokovic là chủ nhân của danh hiệu vô địch. Trong khi đó, Rafael Nadal nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang ở giải với 8 lần giương cao danh hiệu liên tiếp từ năm 2005 tới 2012.

100 triệu USD có giúp Djokovic vĩ đại như Federer?

Novak Djokovic đang trở thành cái tên "hot" nhất làng banh nỉ. Khi Nole đặt chân đến đâu, anh để lại dấu ấn tới đó.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm